F Blog là gì? 7 lý do thúc đẩy bạn nên có ngay một trong trong năm 2022 | TIẾNG HOA ĐÔNG NAM BỘ 东南部华语中心 LH0946853386 để học tiếng Hoa

Blog là gì? 7 lý do thúc đẩy bạn nên có ngay một trong trong năm 2022

  Save Bạn có đang quan tâm và đặt câu hỏi  Blog là gì  như hàng ngàn người ngoài kia không? Có lẽ bạn đã một lần nghe bạn bè, những người x...

 blog-la-gi-loi-ich-khi-viet-blog

    Bạn có đang quan tâm và đặt câu hỏi Blog là gì như hàng ngàn người ngoài kia không?

    Có lẽ bạn đã một lần nghe bạn bè, những người xung quanh hoặc Internet nhắc về Blog khi nó lại loại như một trang tin tức, một website hay có thể kiếm tiền từ Blog. Bối rối quá hả?

    Vậy blog nghĩa là gì? Thực hư những lời đồn về nó ra sao? Tất cả, hãy để mình trả lời giúp bạn trả lời trong bài viết này.

    Blog là gì?

    Nếu để hiểu một cách máy móc thì blog sẽ như thế này:

    Blog là viết tắt của weblog, tạm hiểu là nhật ký trực tuyến. Được ra đời đầu tiên vào những thập niên 90 như một công cụ lưu trữ thông tin trực tuyến (thay vì phải viết trên giấy như truyền thống). 

    Ngày nay blog ngày càng phổ biến, nó trở thành một phương tiện cung cấp thông tin hiệu quả. Nhiều người đã sử dụng nó cho các mục đích khác nhau như: kinh doanh Online, kiếm tiền Online, Marketing,...

    Bạn muốn dễ hiểu hơn? Đây là định nghĩa đơn giản của mình về Blog:

    “Blog là một loại website đặc biệt mang tính chất cá nhân. Ở đó bạn có thể chia sẻ những quan điểm của bản thân cho tất cả mọi người trên thế giới qua các bài viết.”

    - Nam Nguyen-

    Người viết blog (ví dụ như mình) được gọi là Blogger. Đây có thể là cá nhân hay một nhóm người cùng ý tưởng về một chủ đề nhất định sau đó xây dựng nội dung trên Blog.

    Đặc điểm để bạn nhận ra một Blog là nó thường xuyên được cập nhật nội dung qua các bài viết theo một tần suất.

    Có thể là vài ngày đăng 1 bài viết hoặc vài tuần hay thậm chí là 1 tháng. Tùy vào tác giả mà tần suất đăng bài trên Blog cũng khác nhau.

    khai-niem-blog-la-gi
    • Save

    Ví dụ Một blog tập trung vào chủ đề hướng dẫn WordPress và các kiến thức nền tảng cho những công việc trên internet. 

    Mình thường đăng với tần xuất khoảng 2-3 bài mỗi tuần.

    Hoặc blogtamsu.vn là Blog chia sẻ những câu chuyện, chủ đề xung quanh cuộc sống.

    Sự khác biệt giữa Blog và Website

    Hầu hết chúng ta thường hay nhầm lẫn giữ hai khái niệm Blog và website bởi nó có một số điểm chung phổ biến như có thể truy cập qua mạng, có thể tìm thông qua Google, có thể quảng bá sản phẩm dịch vụ & đăng hình ảnh,...

    Tuy nhiên có những điểm khác hoàn toàn giữa Blog & Website mà cần phân biệt một cách rõ ràng.

    3 điểm khác biệt lớn giữa Blog vs Website

    1
    Tính cá nhân hóa

    Khi nói tới Blog bạn thường sẽ nghĩ ngay đến đó là một cá nhân (mặc dù đằng sau đó là một nhóm). Tuy nhiên cá nhân ở đây có nghĩa là nội dung thường được chia sẻ từ kinh nghiệm, hiểu biết cá nhân của một người.

    Vì vậy người đọc sẽ cảm thấy gần gũi & tin tưởng hơn.

    Còn Website thường là do một tổ chức hoặc công ty đứng sau, họ thường tập trung quảng bá, hình ảnh về sản phẩm công ty hơn là chia sẻ nội dung. Do đó tính cá nhân hóa dường như không có.

    Hầu hết các cá nhân thường tạo Blog qua công cụ WordPress, sau đó đăng tải nội dung của họ lên web để chia sẻ hoặc nêu lên quan điểm cá nhân về một vấn đề.

    2
    Nội dung luôn được làm mới

    Với blog bạn sẽ cần cập nhật thông tin một cách thường xuyên qua các bài đăng để cung cấp nội dung cho người đọc (cũng như khách hàng sau này).  

    Tuy nhiên với website họ thường tạo ra với mục đích giới sản phẩm dịch vụ. Vì vậy rất khi khi họ cung cấp nội dung mới trên đó.

    3
    Tính tương tác

    Bằng việc tạo ra các bài viết thường xuyên nên Blog cho phép độc giả có thể nêu ra ý kiến của họ về bài đăng qua tính năng bình luận. Từ đó hai bên sẽ dễ dàng tương tác với nhau bằng cách đưa ra ý kiến, nhận xét,... 

    Thay vào đó một website đúng nghĩa sẽ không có tính năng bình luận. Hầu hết các trang của họ chỉ tập trung quảng bá & quảng bá hay còn gọi là Landing Page.

    Hiện nay, do tính cá nhân hóa ngày càng được đề cao trong Marketing. Chính vì vậy mà mình thấy các Website đã “nhuốm màu” của Blog. Cụ thể các doanh nghiệp thường áp dụng tính năng trên Blog vào Website của họ.

    Cấu trúc quen thuộc để nhận biết một Blog

    Do là một dạng website đặc biệt, chính vì vậy mỗi blog được xây dựng theo một cấu trúc quen thuộc. Tham khảo chút nhé!

    Mỗi Blog thường bao gồm 4 phần cơ bản:

    • Tiêu đề (Header): Với menu, thanh điều hướng hoặc logo.
    • Khu vực nội dung chính (Main content): Nơi tập hợp các bài viết hoặc các nội dung khác mà bạn muốn gửi tới độc giả.
    • Thanh bên( Sidebar): Nơi cho phép bạn đặt các tiện ích(widget) như bảng quảng cáo, các bài viết liên quan, thông tin về tác giả hoặc các điều hướng khác.
    • Khu vực chân trang (Footer): Chứa các liên kết như menu điều hướng, chính sách bảo mật, blog cuả bạn bè…
    cau-truc-cua-blog
    • Save

    Vậy là bấy nhiêu thông tin trên cũng bạn đã hình dung về Blog rồi phải không?

    Không chỉ dừng lại ở mức tìm hiểu, bạn nên biết rằng Blog mang rất nhiều tiềm năng khác. Thậm chí có thể thay đổi cuộc sống và mang về tiền cho bạn.

    Dưới đây là các lợi ích mà mình đã cảm nhận thông qua quá trình viết blog trong 2 năm qua. Nó cũng có thể là một gợi ý giúp bạn đưa ra quyết định nên tạo một Blog cho riêng mình.

    7 lý do bạn nên có một blog trong năm 2021

    Nếu bạn đang có ý định bắt đầu một blog nhưng bạn đang cần chừ sẽ không biết nó sẽ giúp gì cho bạn.

    Dưới đây là 7 lý do tốt nhất nhất mình đưa ra cho bạn từ kinh nghiệm mình nhận được.

    #1. Tìm thấy đam mê của bản thân.

    Bạn đã bao giờ cảm thấy mất mục đích trong công việc hiện tại? Bạn không biết đam mê của mình là gì? Và bạn chỉ biết sống và học tập theo yêu cầu của gia đình và mọi người xung quanh.

    Nếu bạn ở trong trường hợp như vậy mình chỉ có hai từ để  diễn tả “Nhàm chán”, chính mình cũng đã rơi vào trường hợp như vậy cách đây một vài năm trước.

    Những gì mình cảm nhận được có thể còn tệ hơn cả bạn, mình cảm thấy như một con robot được lập trình sẵn vậy.

    Khi đó mình nghĩ cần phải thay đổi điều này!

    Bây giờ, có lẽ bạn cũng như mình thời gian đó. Muốn thoát ra khỏi cuộc sống như vậy để tìm kiếm những gì bản thân thích sau đó bắt tay thực hiện.

    Nhưng mình cá rằng điều đó không hề dễ dàng, vì con người chúng ta thường hay thường hay bị tác động bởi nhiều yếu tố xung quanh và xu hướng.

    dam-me-khi-viet-blog
    • Save

    Hôm nay có thể bạn sẽ thích làm một bác sĩ nhưng có khi hôm sau bạn lại thích làm một giáo viên hoặc hôm sau nữa có lẽ bạn sẽ thích làm một kiến trúc sư cũng là chuyện thường. Mình nói vậy đúng chứ?

    Điều đó sẽ làm bạn cảm thấy mất phương hướng và bạn bị lạc trong các lựa chọn của mình.

    Vậy tại sao chúng ta không giải quyết điều đó đơn giản bằng cách làm một vài thử nghiệm để kiểm chứng nó. Nhưng bằng cách nào đó mới là vấn đề nan giải.

    Cách tìm kiếm đam mê từ công việc viết Blog cá nhân

    Tạo ra một thử nghiệm để kiếm đam mê của bản thân chưa bao giờ là điều dễ dàng. Kể cả những chuyên gia hướng nghiệp đôi khi cũng ít dám đề cập về vấn đề này.

    Hơn nữa điều mình muốn nói ở đây là thời gian. Thứ quan trọng nhất để chứng minh bạn có đủ niềm tin và nhiệt huyết để theo đuổi đam mê của mình.

    Bạn không thể tìm một cái gì đó quan trọng chỉ trong một vài ngày, bạn cần thời gian đủ dài để chứng minh điều đó.

    Đối với 10 năm trước đây có vẻ là điều khóa khăn, nhưng hiện tại chúng ta đang sống trong thời đại của công nghệ và internet.

    Nếu bạn nghiêm túc trong việc tìm kiếm đam mê của bản thân, mình gợi ý bạn hãy tạo blog cá nhân cho riêng bạn.

    Tại đây hãy viết và chia sẻ những gì bạn thích cho tất cả mọi người. Nếu điều đó là đam mê của bạn, bạn sẽ cảm thấy thích thú và tiếp tục phát triển nó. Ngược lại nếu không phải là đam mê của bạn thì mình đảm bảo bạn sẽ từ bỏ nó nhanh chóng.

    Lúc đó hãy làm một thử nghiệm khác cho đến khi bạn cảm thấy không thể từ bỏ, đó là đam mê bạn cần tìm.

    #2: Phát triển bản thân và kỹ năng của bạn

    Như ở trên mình đã đề cập, tìm thấy đam mê cũng như viết blog cần có thời gian để chứng minh. Vì vậy trong quá trình này, bạn đi đúng con đường mình chọn thì mình tin bạn sẽ thấy rất nhiều thay đổi.

    Nói cách khác là bạn sẽ thấy mình trưởng thành hơn và khai thác những thế mạnh của bản thân.

    Thông thường hầu hết các blogger như mình đều nhận thấy các điều này sau một thời gian viết blog:

    • Biết suy nghĩ sâu sắc hơn, toàn diện và tích cực hơn: Đó là những gì phải xảy ra khi bạn tập trung tâm huyết, thời gian và đam mê của mình vào blog. Bạn muốn Blog phát triển trong tương lai & muốn độc giả luôn hài lòng với những gì bạn mang lại thì tất nhiên bạn phải có những chiến lược tốt.
    • Quản lý thời gian tốt hơn: Viết blog là một công việc đòi hỏi khá nhiều thời gian đầu tư vào các bài đăng. Chính vì vậy bạn cần phải phân bố một cách hợp lý cho tất cả các công việc. Điều đó sẽ dạy bạn học cách quản lý thời gian của mình, lâu dài nó sẽ trở thành một kỹ năng và là thói quen của bạn.
    • Bạn sẽ sáng tạo hơn: Đây là yếu tố quan trọng đánh giá sự thành công của một blog. Vì vậy điều này đòi hỏi bạn phải không ngừng sáng tạo và học hỏi những điều mới mẻ để tìm hướng đi vượt qua các đối thủ khác trên internet.

    Về kỹ năng, vì bạn hoạt động trong môi trường trực tuyến nên bạn sẽ được học và tiếp xúc với các kiến thức về máy tính, quản trị web, viết lách, Marketing Online,…

    Chỉ cần một trong những điều đó là đủ để bạn có thể dễ dàng tìm kiếm một công việc tốt rồi.

    #3: Bạn sẽ tự tin hơn

    tu-tin-hon-trong-cuoc-song
    • Save

    Bạn có tự ti về bản thân mình? Do hoàn cảnh, vẻ đẹp hay học thức?

    Mình nghĩa trong cuộc sống sẽ có ít nhiều bạn rơi vào trường hợp này và nó ảnh hưởng khá nhiều về mặt tâm lý.

    Chẳng hạn như bạn ngại khi gặp người lạ, đi đâu cũng phải che kín mặt ngay cả khi trời mát và ngại đứng trước nhiều người để nói về một điều gì đó thậm chí lúc này run như “cầy sấy”

    Điều này có vẻ không như tốt chút nào, đặc biệt chúng ta đang sống trong thời kỳ hòa nhập. 

    Rất may viết blog cá nhân cũng là một ý tưởng hay ho để loại bỏ sự tự ti của bạn. Việc viết Blog giúp bạn tiếp cận với nhiều độc giả trên internet và qua đó bạn có thể dễ dàng tương tác với họ. Cho dù bạn làm gì đó không đúng thì cũng không sợ ai nói hoặc nhìn chằm chằm vào mặt bạn.

    Dần dần điều này sẽ giúp bạn áp dụng vào thực tế, bạn sẽ không còn thấy ngại khi nói chuyện với mọi người hay phải run rẩy khi đứng trước đám đông.

    Trước đây, khi chưa xây dựng Blog này mình đã có một thời gian tự ti về mình. Nếu bạn hỏi về mặt nào thì mình không ngại trả lời là cả 3 như bên trên mình đã nói.

    Nhưng may mắn đã giúp mình biết tới Blog và không hiểu sao lại tạo ra Blog này như bây giờ. Nhưng nhờ vậy nên mình cũng cải thiện được khá nhiều về mặt tự ti.

    Bây giờ mình có thể sẵn sàng bắt chuyện với một người lạ, đứng trước đám đông và thuyết trình về một điều gì đó như kỹ năng sống còn WordPress hay Online Marketing thì mình có thể nói ngày này qua ngày khác cũng được.

    Điều quan trọng là khi bạn có một Blog bạn sẽ cảm thấy mình hơn mọi người một bậc. Vì khi mọi người đang mải mê truy cập internet và tìm kiếm thông tin thì bạn đã làm chủ các thông tin đó và phân phối cho họ.

    Hơn nữa, bạn sẽ có những kỹ năng tuyệt vời của một Blogger như quản trị web, Digital Marketing,...toàn những kỹ năng thượng thừa trong công việc hiện nay.

    #4: Kết nối với nhiều người hơn và nhiều người biết đến hơn

    ket-noi-voi-nhieu-nguoi-qua-internet-khi-viet-blog
    • Save

    Kết nối là điều dễ dàng trong thế giới trực tuyến, bạn có thể dễ dàng tìm kiếm một người nào đó và kết bạn trên Facebook cũng không cần biết mình và họ có điểm chung nào.

    Tuy nhiên sự kết nối đó chỉ là cho vui, bạn sẽ nhanh chóng quên họ và vứt đó. Nhưng với Blog thì khác, sự kết nối này bắt nguồn từ những điểm chung giữa bạn và người truy cập. Hay nói cách khác bạn và họ đang cùng quan tâm một vấn đề.

    Điều này sẽ tạo cho bạn một mối quan hệ tốt đẹp với độc giả qua các tương tác như chat, bình luận, phản hồi qua email,…

    Nếu bạn làm tốt điều này bạn sẽ xây dựng một lượng Fan cho riêng mình trong chủ đề bạn đang viết Blog. Nếu lượng Fan bạn đủ lớn thì chuyện kiếm nhiều tiền không còn gì là khó, phải không?

    #5: Truyền cảm hứng cho mọi người

    Điều này có vẻ chỉ dành cho các người có sức ảnh hưởng lớn như Steven Job, Brian Trac hay một nhà khoa học vĩ đại nào đó trong quá khứ.

    Nhưng sức ảnh hưởng được tạo ra khi bạn giúp được nhiều người và thay đổi cuộc sống của họ. Ở đây mình đề cập cả vật chất và tinh thần luôn nhé!

    Khi bạn viết blog bạn chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm cho mọi người và giúp họ giải quyết một vấn đề nào đó trong cuộc sống.

    Chẳng hạn như trước đây bạn có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống từ miếng ăn cho tới áo mặc, rồi một cách nào đó bạn đã vượt qua và trở thành một triệu phú.

    Khi một người có hoàn cảnh như bạn trước đây và đọc được được câu chuyện của bạn. Họ sẽ có suy nghĩ đại loại rằng: Ước gì được như người này! Người này làm được tại sao mình không làm được! Phải cố gắng đạt được như anh ta!

    Lúc này độc giả có được sự đồng cảm cùng bạn, và câu chuyện bạn chia sẻ đã trở thành một động lực trong lòng họ. Những gì họ cần làm chỉ cần là hành động và kết quả ra sao không quan trọng, quan trọng là bạn đã cho họ thấy được niềm tin, động lực và sự hy vọng vào một điều gì đó tốt đẹp.

    Okay chứ?

    #6: Bạn có thể kiếm tiền từ Blog

    Lý do này có vẻ được coi như chủ đề chính dẫn bạn đến bài viết này. Ai mà chẳng muốn kiếm tiền phải không? 

    Ban đầu nghe thật khó tin nhưng sự thật là bạn hoàn toàn có thể kiếm tiền từ công việc viết Blog. 

    Điều này cũng đơn giản, bạn không rảnh rỗi bỏ thời gian để đi tìm đam mê của mình cho một công việc không có lợi nhuận. Bạn cần tiền để sống và duy trì mọi công việc.

    Rất may việc viết blog cho phép bạn làm điều tốt đẹp hơn cả vậy. Ngoài việc tìm kiếm đam mê bạn còn có thể kiếm tiền từ đam mê của chính mình.

    • Save

    Có rất nhiều cách để bạn có thể kiếm tiền với blog, thậm chí bạn có thể bắt đầu bằng 0 hoặc khởi nghiệp trên Internet với số vốn ít ỏi. Chẳng hạn như tiếp thị liên kết, đặt quảng cáo, bán khóa học,...

    #7: Mở rộng cơ hội 

    Bạn nghĩ sao khi có trong tay một blog chứa một lượng lớn kiến thức với chuyên ngành của bạn với hàng ngàn lượt truy cập mỗi tháng & kèm nó bên cạnh hồ sơ xin việc ở một công ty? 

    Mặc dù mình không khuyến khích bạn bỏ việc làm chủ một Blog và đi làm thuê cho người khác.

    Nhưng vì một lý do nào đó mà bạn quyết định như vậy, chẳng hạn như thu nhập thấp hoặc tiền không ổn định (có lẽ bạn chưa biết cách khai thác tốt nó mà thôi!).

    Không sao! Mình tôn trọng quyết định của bạn.

    Và lúc này hãy kèm thông tin về blog vào đơn xin việc, mình không biết cụ thể khung hình lúc đó sẽ như thế nào nhưng nếu người phỏng vấn bạn là người có chuyên môn họ sẽ cảm thấy nể bạn và tất nhiên tỉ lệ đậu sẽ rất cao.

    Một số câu hỏi thường gặp:

    Cần gì để xây dựng một blog?

    Việc xây dựng blog phụ thuộc vào nhu cầu của bạn. Nếu bạn nghĩ mình viết để chia sẻ kinh nghiệm và tìm kiếm đam mê nhưng không muốn kiếm tiền. Bạn có thể bắt đầu với con số bằng 0.

    Tuy nhiên, mình biết không ai rảnh bỏ thời gian và công sức ra mà chỉ để chia sẻ không công hay chỉ để tìm kiếm đam mê.

    Chúng ta cần kết hợp chúng lại và tạo ra mục đích kiếm tiền với Blog.

    Vì vậy có thể bạn sẽ phải chịu khó bỏ tiền một chút để có thể làm điều đó.

    Nhưng nó không mắc như bạn tưởng.

    Nếu bạn sử dụng WordPress làm nền tảng viết blog, bạn chỉ mất khoảng 3-10$/tháng cho hosting và 10$/năm cho tên miền. Tuy nhiên mình có một phiếu giảm giá ưu đãi đặc biệt cho độc giả của NIC. Mình sẽ chia sẻ nó nếu bạn muốn bắt đầu một blog và muốn tiết kiệm chi phí.

    Viết blog có được xem như một công việc?

    Vâng! Viết blog là một công việc linh hoạt.

    Bạn có thể viết như một công việc bán thời gian vào lúc rảnh rỗi hay bất cứ khi nào bạn muốn. Và có thể kiếm thêm một chút thu nhập hàng tháng.

    Hoặc bạn cũng có thể xem nó như một công việc toàn thời gian như mình và các blogger chuyên nghiệp đang làm.

    Điều đó tùy vào khả năng và sự lựa chọn của bạn.

    Rất nhiều người ban đầu đã xem nó như một công việc bán thời gian nhưng càng về sau họ nhận ra được những tiềm năng to lớn mà blog mang lại. Họ đã từ bỏ công việc hiện tại và dành toàn thời gian cho công việc viết blog.

    Vì vậy dù bán thời gian hay toàn thời gian nó đều là một công việc tốt đẹp cho bạn.

    Tôi có cần bằng cấp cho công việc viết blog?

    Không như bất kỳ một ngành nghề nào, viết blog là công việc hoạt động trên internet.

    Bạn làm chủ của chính mình, không ai có quyền kiểm soát bạn. Điều đó đồng nghĩa không ai có thể yêu cầu cầu bạn đưa tấm bằng của mình ra sau đó đánh giá.

    Tuy nhiên nếu bạn đã từng tốt nghiệp một ngôi trường nào đó và nhận được một tấm bằng. Đó là một lợi thế lớn nếu bạn muốn xây dựng đam mê của mình trên internet.

    Nếu bạn chưa tốt nghiệp ngôi trường nào và không có tấm bằng trong tay. Và bạn nghĩ mình sẽ thua thiệt so với những người khác.

    Đừng lo lắng vì điều đó.

    Thế giới nay đã có nhiều thay đổi, họ yêu cầu những điều thực tế hơn một tờ giấy.

    Bạn nên biết là hầu hết các phát minh ở Việt Nam đều là do những người nông dân chưa từng tốt nghiệp với một tấm bằng đại học nào.

    Chỉ cần bạn có nhiều kinh nghiệm thực tiễn, nhiều trải nghiệm và chia sẻ nó cho độc giả của mình. Họ sẽ tin tưởng và yêu quý những gì bạn nói.

    Lời kết:

    Hy vọng tới đây mình đã giải đáp mọi thắc mắc về blog. Và bên cạnh đó là những lợi ích một blog mang lại khi bạn đặt tay bắt đầu nó.

    Nếu bạn đang tìm kiếm đam mê của mình trong cuộc sống, muốn phát triển những điểm mạnh của bản thân, muốn kết nối với nhiều người cùng quan điểm để chia sẻ kinh nghiệm và truyền cảm hứng cho họ, hay đơn giản là bạn muốn phá bỏ sự tự ti trong chính bản thân mình và tìm cơ hội trong công việc.

    Hoặc thực tế hơn bạn muốn thoát khỏi công việc 8/6 như bao nhiêu người khác đang phải làm thường ngày và làm chủ bản thân cũng như công việc. Mình tin Blog sẽ giúp bạn làm mọi điều đó tốt hơn bất kỳ cách nào khác.

    Bạn đã có một blog cho riêng mình chưa?

    Nếu chưa có hãy bắt tay tạo blog cá nhân cho bạn ngay bây giờ nhé! Internet đang không ngừng phát triển, hãy khai thác tối đa những lợi ích mà nó mang lại.

    Nếu có thể hãy để mình là người luôn đồng hành trên con đường viết blog của bạn.

    Và đừng quên cho mình biết cảm nhận hoặc câu hỏi của bạn về bài viết này?Mình sẽ trả lời sớm nhất cho bạn!

COMMENTS

Tên

Bài báo,40,Blog,9,Chữ Hán,3,Đời sống,73,Giáo trình,46,Hán ngữ,119,Học tập hiệu quả,86,HSK,40,khác,106,Lịch sử,9,Ngữ pháp Hán ngữ,65,Người Hoa,41,QC,17,Quizlet,12,Tiếng Trung công sở,3,Tiếng Trung Thương mại,2,Tôi và học sinh,22,Tuyển sinh,38,Văn hóa Trung Hoa,34,Về tôi,2,
ltr
item
TIẾNG HOA ĐÔNG NAM BỘ 东南部华语中心 LH0946853386 để học tiếng Hoa: Blog là gì? 7 lý do thúc đẩy bạn nên có ngay một trong trong năm 2022
Blog là gì? 7 lý do thúc đẩy bạn nên có ngay một trong trong năm 2022
https://namdenroi.com/wp-content/uploads/2018/11/blog-la-gi-loi-ich-khi-viet-blog.png
TIẾNG HOA ĐÔNG NAM BỘ 东南部华语中心 LH0946853386 để học tiếng Hoa
https://www.tiendunglhu.com/2022/01/blog-la-gi-7-ly-do-thuc-ay-ban-nen-co.html
https://www.tiendunglhu.com/
https://www.tiendunglhu.com/
https://www.tiendunglhu.com/2022/01/blog-la-gi-7-ly-do-thuc-ay-ban-nen-co.html
true
5087089046603486458
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS CONTENT IS PREMIUM Please share to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy
0946.85.33.86