F BÍ KÍP LUYỆN THI HSK ĐẠT ĐIỂM CAO | TIẾNG HOA ĐÔNG NAM BỘ 东南部华语中心 LH0946853386 để học tiếng Hoa

BÍ KÍP LUYỆN THI HSK ĐẠT ĐIỂM CAO

  Đối với thi HSK, có lẽ các bạn học tiếng Trung không còn cảm thấy xa lạ. Nhiều bạn cảm thấy lo lắng vì sợ thi sẽ không qua, hoặc thi sẽ kh...

 

Đối với thi HSK, có lẽ các bạn học tiếng Trung không còn cảm thấy xa lạ. Nhiều bạn cảm thấy lo lắng vì sợ thi sẽ không qua, hoặc thi sẽ không đạt được kết quả cao do thời gian học chưa lâu. Đó không phải là vấn đề lớn.

. HỌC CHẮC KIẾN THỨC NGỮ PHÁP TRONG GIÁO TRÌNH CƠ BẢN

 

Nhiều bạn thấy kiến thức trong giáo trình Hán ngữ không có nhiều, hoặc thấy ôn HSK là phải học quyển giáo trình ôn nào đó cao siêu, muốn mua những loại sách nâng cao, sách tham khảo để ôn. Nhưng các bạn đã sai lầm khi coi nhẹ 6 quyển giáo trình Hán ngữ.

Thực ra kiến thức ngữ pháp trong 6 quyển giáo trình chính là kiến thức nền tảng, là cái gốc để chúng ta học thêm sách tham khảo. Chỉ khi nắm vững kiến thức ngữ pháp trong 6 quyển giáo trình, chúng ta mới nên tiếp tục học sang các loại sách tham khảo, sách bài tập, hoặc học hai loại song song, không nên học qua loa kiến thức trong giáo trình cơ bản.

2. HỌC KỸ TỪ MỚI VÀ GHI NHỚ CHỮ HÁN

 

Chữ Hán khó nhớ và hầu hết chúng ta những người học tiếng Trung đều gặp khó khăn do quên chữ Hán. Mà đi thi HSK chúng ta quên chữ, sẽ bị trừ thấp nhất 0,2 điểm. Vậy học chữ Hán như thế nào? Ngoài việc chăm chỉ luyện viết, chúng ta cũng nên học và ghi nhớ theo bộ thủ. Bộ thủ sẽ giúp các bạn ghi nhớ ý nghĩa chữ Hán hơn.

3. CHĂM CHỈ LUYỆN ĐỀ

 

Việc thường xuyên luyện đề sẽ giúp cho bạn làm quen với cấu trúc đề, khi tiếp xúc với đề thi thật sẽ không bị bỡ ngỡ. Hơn nữa khi bạn luyện đề, bạn có thể tích lũy thêm kiến thức, nâng cao kĩ năng làm bài. Nhưng trong quá trình làm, gặp từ mới, gặp ngữ pháp chưa học bạn nên ghi chép lại, nếu bạn chỉ làm cho có, không luyện đề một cách nghiêm túc thì phương pháp này sẽ không hiệu quả. Quan trọng nữa là bạn nên tính thời gian cho từng phần thi như khi đi thi thật. Đừng vì việc làm ở nhà mà thoải mái thời gian, như vậy bạn sẽ không rèn được tính phản xạ, không đặt mình vào áp lực cụ thể như thi thật.

4. NGHIÊN CỨU KĨ CẤU TRÚC ĐỀ THI

 

Không ít bạn khi luyện thi HSK nhưng lại không để ý thời gian làm bài các phần, đến khi vào thi thì luống cuống khi hết thời gian. Chúng ta nên tránh tình trạng này. Hơn nữa với các cấp khác nhau, cấu trúc đề thi là khác nhau. Bạn nên hiểu rõ để có sự chuẩn bị kĩ càng. Ví dụ đề thi HSK5 phần thi viết có cấu trúc như thế nào, bạn nên học những câu mở kết mẫu, học những từ 4 chữ để khi làm sẽ dễ dàng hơn và được điểm cao hơn.

5. RÈN LUYỆN CÁC KĨ NĂNG

 

Thi HSK sẽ có ba kĩ năng nghe, đọc, viết, bạn cần rèn luyện từng kĩ năng. Không thể coi trọng kỹ năng này mà bỏ qua kỹ năng kia. Cụ thể:

• Kĩ năng nghe

 

– Khi nghe tuyệt đối không để tư tưởng bị phân tâm vì những tác động bên ngoài.

– Nếu câu đầu không nghe rõ, khi băng đọc câu tiếp thì phải chú ý nghe câu tiếp, không được suy nghĩ câu trước, như vậy sẽ vì một câu mà ảnh hưởng cả bài.

– Tranh thủ thời gian đọc lướt đáp án trong lúc băng đang phát đoạn nhạc dạo đầu. Làm xong một câu sẽ có khoảng 3s chuyển chúng ta cũng có thể lướt nhanh đáp án câu sau.

– Khi làm xong cần xem lại xem đáp án khoanh chính xác chưa.

• Kĩ năng đọc

 

– Khi đọc nên đọc trước đáp án sau đó mới quay ra bài đọc để tìm nội dung mà đáp án nhắc tới.

– Phân tích câu từ, không nên nóng vội thấy câu đó trong đoạn liền chọn luôn, vì đôi khi đề đang lừa chúng ta.

– Tự trang bị cho mình vốn từ vựng phong phú, có liên quan đến nhiều lĩnh vực khác nhau.

• Kĩ năng viết

 – Với kĩ năng này thì chữ Hán là điểu quan trọng hơn cả. Nếu quên thì sẽ không thể có một bài viết hoàn chỉnh.

– Với HSK5, bạn nên học thêm những cụm từ, thành ngữ, như vậy khi viết sẽ được đánh giá cao hơn.

– Với HSK6, bài viết yêu cầu kĩ năng ghi nhớ, tóm tắt. Bạn nên nhìn lướt cả bài một lần để nắm bắt mạch văn của bài. Sau đó đọc lại lần 2 ghi nhớ những chi tiết quan trọng như thời gian địa điểm, nhân vật chính. Trong lúc viết bài nên dùng những câu đặc biệt hay những câu ghép như vậy bài của chúng ta sẽ được đánh giá cao hơn.

– Với các bài thi HSK4 trở xuống yêu cầu ngữ pháp cơ bản phải nắm vững.

Như vậy với 5 bí kíp ôn luyện như vậy, nếu bạn áp dụng đúng thì kì thi HSK không còn là vấn đề. Quan trọng bạn phải chăm chỉ rèn luyện, học tập một cách nghiêm túc, không nóng vội vì “dục tốc bất đạt”. Hơn nữa bạn cũng nên chuẩn bị tinh thần thoải mái, tự tin , chuẩn bị kiến thức cho tốt. 

COMMENTS

Tên

Bài báo,40,Blog,9,Chữ Hán,3,Đời sống,73,Giáo trình,46,Hán ngữ,119,Học tập hiệu quả,86,HSK,40,khác,106,Lịch sử,9,Ngữ pháp Hán ngữ,65,Người Hoa,41,QC,17,Quizlet,12,Tiếng Trung công sở,3,Tiếng Trung Thương mại,2,Tôi và học sinh,22,Tuyển sinh,38,Văn hóa Trung Hoa,34,Về tôi,2,
ltr
item
TIẾNG HOA ĐÔNG NAM BỘ 东南部华语中心 LH0946853386 để học tiếng Hoa: BÍ KÍP LUYỆN THI HSK ĐẠT ĐIỂM CAO
BÍ KÍP LUYỆN THI HSK ĐẠT ĐIỂM CAO
https://tiengtrungthuonghai.vn/wp-content/uploads/2020/01/hsk-2-e1578968477672.jpg
TIẾNG HOA ĐÔNG NAM BỘ 东南部华语中心 LH0946853386 để học tiếng Hoa
https://www.tiendunglhu.com/2022/04/bi-kip-luyen-thi-hsk-at-iem-cao.html
https://www.tiendunglhu.com/
https://www.tiendunglhu.com/
https://www.tiendunglhu.com/2022/04/bi-kip-luyen-thi-hsk-at-iem-cao.html
true
5087089046603486458
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS CONTENT IS PREMIUM Please share to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy
0946.85.33.86