F CẤU TRÚC ĐỀ THI VÀ HƯỚNG DẪN LÀM BÀI THI HSK4 | TIẾNG HOA ĐÔNG NAM BỘ 东南部华语中心 LH0946853386 để học tiếng Hoa

CẤU TRÚC ĐỀ THI VÀ HƯỚNG DẪN LÀM BÀI THI HSK4

  HSK4  là chứng chỉ tiếng Trung trung cấp, tuy nhiên để đạt điểm cao  HSK4  không phải điều dễ dàng với những người mới học tiếng Trung khô...

 

HSK4 là chứng chỉ tiếng Trung trung cấp, tuy nhiên để đạt điểm cao HSK4 không phải điều dễ dàng với những người mới học tiếng Trung không lâu. Muốn chinh phục đề thi HSK4, chúng ta trước hết phải tìm hiểu kỹ cấu trúc đề thi. 

1. Cấu trúc đề thi

Bài thi có 3 phần: nghe-đọc-viết, mỗi phần sẽ có quy định thời gian làm bài và tô đáp án cho thí sinh. Tổng cộng toàn bài thi có 100 câu làm trong 100 phút.

1.1 Phần Nghe:

Gồm 45 câu hỏi, làm trong vòng 30 phút (không bao gồm 5 phút điền phiếu đáp án), chia thành 3 phần nhỏ.

Phần 1: Gồm 10 câu hỏi phán đoán đúng sai. Phần này chủ yếu là các đoạn ngắn tầm 2-3 câu. Sau khi hết một câu bạn phải xem đáp án câu mà đề cho có khớp với đoạn văn bên trên không, nếu khớp thì đánh dấu tích, nếu nội dung không khớp hoặc không có liên quan đến đoạn văn phía trên thì đánh dấu X. Nội dung nghe phần này cũng không quá khó, tốc độ vừa phải nên các bạn cố gắng để dành điểm tối đa phần này.

Phần 2: Gồm 15 câu hỏi chọn đáp án đúng. Phần này chủ yếu là các đoạn hội thoại ngắn, mỗi nhân vật chỉ có 1 lượt lời nên lượng thông tin không nhiều và nội dung cũng khá đơn giản, nhưng các bạn cũng nên tập trung nghe kĩ và nắm được hết nội dung đoạn thoại vì đôi khi người hỏi sẽ đưa ra câu hỏi có liên quan đến người nói thứ nhất mà bạn chỉ nhớ được lời thoại của người thứ 2 hoặc ngược lại.

 

Phần 3: Gồm 20 câu hỏi chọn đáp án đúng. Phần này cũng giống như phần 2 là các đoạn hội thoại nhưng mỗi nhân vật sẽ có 2-3 lượt lời nên lượng thông tin trong đoạn hội thoại cũng sẽ nhiều lên, tuy nhiên nội dung thoại vẫn còn ở mức các câu thoại tương đối ngắn nên cũng không khó để các bạn nắm trọn được nội dung thoại. Phần khó ở phần này là từ câu 36-45 đề bài sẽ là các đoạn văn ngắn tầm 3-5 câu. Mỗi đoạn sẽ có 2 câu hỏi tương ứng. Nội dung các đoạn văn rất phong phú, có thể liên quan đến các lĩnh vực đời sống, gia đình, xã hội, giải thích các hiện tượng, khoa học,… Khi làm phần này chúng ta nên lướt nhanh đáp án để phán đoán câu hỏi cũng như dễ dàng bắt keyword khi nghe.

1. 2 Phần Đọc:

Gồm 45 câu hỏi làm trong 40 phút (đã bao gồm thời gian điền đáp án vào phiếu trả lời), chia thành 3 phần.

Phần 1: Gồm 10 câu chọn từ điền vào chỗ trống. Trong đó 5 câu là điền từ vào câu đơn, 5 câu là điền từ vào hội thoại. Các từ được cho ở phần này có đọ tương đồng về nghĩa không cao nên dạng câu hỏi như này cũng tương đối đơn giản, bạn cần dựa vào ngữ cảnh của câu nói hoặc hội thoại để chọn từ thích hợp điền vào chỗ trống trong câu, nếu như gặp từ mới không biết nghĩa , các bạn có thể sử dụng phương pháp loại trừ.

Phần 2: Gồm 10 câu sắp xếp thứ tự. Đề bài sẽ cho 3 vế câu, chúng ta phải sắp xếp thành 1 câu hoàn chỉnh phù hợp ngữ pháp, ngữ nghĩa. Phần này các bạn cần nắm vững được các cấu trúc ngữ pháp tạo câu và logic của câu.

Phần 3: Gồm 20 câu lựa chọn đáp án. 14 câu đầu là là các đoạn văn ngắn khoảng 2-3 câu, mỗi đoạn chỉ có1 câu hỏi. 6 câu cuối là các đoạn văn dài hơn một chút, mỗi đoạn có 2 câu hỏi. Phần này chủ yếu là các đoạn văn miêu tả, tự sự, không quá khó để hiểu nội dung cũng như đưa ra đáp án đúng.

 

1. 3 Phần Viết:

Gồm 15 câu hỏi làm trong 10 phút, chia thành 2 phần.

Phần 1: Gồm 10 câu hoàn thành câu. Đề bài sẽ cho một câu hoàn chỉnh nhưng thứ tự trong câu đã bị đảo lộn. Nhiệm vụ của chúng ta là sắp xếp lại thành câu hoàn chỉnh đúng ngữ pháp, ngữ nghĩa. Để làm tốt phần này thì các bạn nên chuẩn bị kiến thức chắc chắn về kết cấu câu trong tiếng Trung, vị trí của các thành phần trong câu như định ngữ, trạng ngữ, bổ ngữ, trung tâm ngữ, giới từ, lượng từ…

Phần 2: Gồm 5 câu, dùng từ để đặt câu theo tranh cho sẵn. Mỗi câu tương đương với 1 tranh, nhiệm vụ của bạn là nhìn tranh và sử dụng từ đã cho trước để đặt câu, nội dung của câu phải có liên quan đến bức tranh, nên đặt những câu ngắn gọn đơn giản, tránh viết những câu tối nghĩa hoặc không liên quan đến nội dung bức tranh. Bên cạnh đó cũng cần chú ý đến dấu câu, tránh mắc những lỗi sai không đáng có.

2. Mẫu phiếu trả lời HSK4

Tải Phiếu làm bài thi HSK4: Tại đây

3. Cách tính điểm

HSK 4 cũng như các cấp khác có tổng cộng 3 đầu điểm tương ứng với 3 kỹ năng thi. Điểm tuyệt đối của mỗi phần thi là 100 điểm, thi sinh chỉ cần đạt 180 điểm là đã thông qua bài thi.

Để đỗ HSK4 không phải thực sự khó nhưng để đạt điểm cao, chúng ta nên chuẩn bị sẵn sàng, không nên chủ quan. Hi vọng những chia sẻ trên đây sẽ giúp ích cho các bạn. 

COMMENTS

Tên

Bài báo,40,Blog,9,Chữ Hán,3,Đời sống,73,Giáo trình,46,Hán ngữ,119,Học tập hiệu quả,86,HSK,40,khác,106,Lịch sử,9,Ngữ pháp Hán ngữ,65,Người Hoa,41,QC,17,Quizlet,12,Tiếng Trung công sở,3,Tiếng Trung Thương mại,2,Tôi và học sinh,22,Tuyển sinh,38,Văn hóa Trung Hoa,34,Về tôi,2,
ltr
item
TIẾNG HOA ĐÔNG NAM BỘ 东南部华语中心 LH0946853386 để học tiếng Hoa: CẤU TRÚC ĐỀ THI VÀ HƯỚNG DẪN LÀM BÀI THI HSK4
CẤU TRÚC ĐỀ THI VÀ HƯỚNG DẪN LÀM BÀI THI HSK4
https://tiengtrungthuonghai.vn/wp-content/uploads/2020/01/hsk4-e1579071736635.jpg
TIẾNG HOA ĐÔNG NAM BỘ 东南部华语中心 LH0946853386 để học tiếng Hoa
https://www.tiendunglhu.com/2022/05/cau-truc-e-thi-va-huong-dan-lam-bai-thi_5.html
https://www.tiendunglhu.com/
https://www.tiendunglhu.com/
https://www.tiendunglhu.com/2022/05/cau-truc-e-thi-va-huong-dan-lam-bai-thi_5.html
true
5087089046603486458
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS CONTENT IS PREMIUM Please share to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy
0946.85.33.86