F CẤU TRÚC ĐỀ THI VÀ HƯỚNG DẪN LÀM BÀI THI HSK6 | TIẾNG HOA ĐÔNG NAM BỘ 东南部华语中心 LH0946853386 để học tiếng Hoa

CẤU TRÚC ĐỀ THI VÀ HƯỚNG DẪN LÀM BÀI THI HSK6

  HSK6  là cấp độ cao nhất của chứng chỉ HSK, vì vậy thi đỗ  HSK6  là mong ước của rất nhiều người khi học tiếng Trung. Nó không chỉ yêu cầu...

 

HSK6 là cấp độ cao nhất của chứng chỉ HSK, vì vậy thi đỗ HSK6 là mong ước của rất nhiều người khi học tiếng Trung. Nó không chỉ yêu cầu người học phải nắm chắc các kiến thức ngữ pháp cơ bản mà còn phải có vốn từ vựng phong phú cũng như các kiến thức liên quan đến văn hóa, xã hội, kinh tế v.v. HSK6 khó như vậy nhưng muốn chinh phục nó không phải là điều không thể. Muốn thông qua được kỳ thi này, chúng ta trước hết phải tìm hiểu kỹ cấu trúc đề thi. 

1. CẤU TRÚC ĐỀ THI HSK6

Cũng như bài thi HSK 3,4,5, bài thi HSK6 cũng có 3 phần: nghe-đọc-viết, mỗi phần sẽ có quy định thời gian làm bài và tô đáp án cho thí sinh. Tổng cộng toàn bài thi có 101 câu làm trong 135 phút. Mỗi thí sinh sẽ có 5 phút để điền thông tin cá nhân.

1.1 Phần nghe:

Gồm 50 câu hỏi, thời gian làm bài 35 phút (không bao gồm 5 phút điền đáp án vào phiếu trả lời), chia thành 3 phần nhỏ.

Phần 1: gồm 15 câu hỏi lựa chọn đáp án có nội dung đúng với nội dung đề bài đưa ra. Nội dung nghe thường là các đoạn văn ngắn từ 3-5 câu. Lượng nội dung lớn, tốc độ băng nghe khá nhanh và chỉ được nghe 1 lần nên chúng ta phải hết sức chú  ý. Các đáp án có nội dung gần tương tự nhau và tất cả thông tin đều sẽ xuất hiện trong đề bài khiến chúng ta dễ bị loạn. Nên đọc lướt qua các đáp án trước để dễ dàng hơn trong việc bắt keyword và chọn đáp án.

Phần 2: gồm 15 câu hỏi lựa chọn đáp án đúng. Phần này sẽ có 3 đoạn phỏng vấn, mỗi đoạn phỏng vấn sẽ sẽ có 5 câu hỏi. Nội dung cực kỳ dài nên chúng ta bắt buộc phải chú ý và ghi chép, đặc biệt là những chi tiết như thời gian, địa điểm, nhân vật. Vì nội dung nghe dài nên chúng ta dễ bị rối, cũng như bị loạn thông tin nếu không biết bắt các từ hay các chi tiết có liên quan. Chúng ta nên đọc lướt qua đáp án để đoán được bối cảnh mà đoạn thoại chuẩn bị nói tới cũng như đoán trước được loại câu hỏi sẽ được đưa ra. Thứ tự các câu hỏi thường sẽ theo thứ tự nội dung của bài, ví dụ như câu hỏi 1 xuất hiện trước thì nội dung có liên quan đến nó cũng sẽ được nói đến trước. Vừa nghe vừa dò theo đáp án các câu trong bài, để không bỏ lỡ bất kỳ thông tin có liên quan nào.

Phần 3: gồm 20 câu hỏi lựa chọn đáp án đúng. Nội dung nghe giống như phần 1 cũng là những đoạn văn nhưng dài hơn từ 5-7 câu. Mỗi một đoạn văn sẽ tương ứng với 2-4 câu hỏi. Tuy lượng nội dung không quá nhiều như phần 2 nhưng để lựa chọn đáp án đúng cũng không hề dễ dàng. Chúng ta vẫn phải hết sức chú ý nghe, ghi chép. Sẽ có những lúc chúng ta nghe không hiểu vì có những từ mới chúng ta không biết. Những lúc như vậy chúng ta có thể dựa vào những chi tiết nghe được và đưa ra lựa chọn. Dù sao thì chọn nhầm vẫn hơn bỏ sót.

1.2 Phần đọc:

Gồm 50 câu, thời gian làm bài 50 phút (bao gồm thời gian điền đáp án vào phiếu trả lời), chia thành 4 phần.

Phần 1: gồm 10 câu hỏi. Mỗi câu có 4 đáp án, thí sinh phải chọn ra 1 câu có lỗi sai trong 4 đáp án đó. Sẽ có những lúc, 4 đáp án đọc lên có vẻ câu nào cũng đúng hoặc câu nào cũng sai khiến chúng ta không khỏi bối rối. Để làm tốt loại bài tập này thì  không gì khác ngoài việc bạn phải tích lũy kiến thức về từ vựng và ngữ pháp, sự kết hợp giữa các loại từ loại, danh từ , động từ, tính từ, lượng từ. Đây có thể coi là phần khó nhất trong phần đọc của HSK6 nên chúng ta nên để lại làm sau cùng để tránh việc thiếu thời gian làm các phần sau.

Phần 2: gồm 10 câu hỏi, chọn từ điền vào chỗ trống. 10 câu là 10 đoạn văn ngắn, mỗi đoạn có tầm 3-5 chỗ trống cần điền. Chúng ta chọn 1 đáp án có các từ phù hợp nhất. Các đáp án sẽ cho các từ gần nghĩa hoặc đồng nghĩa nhau, thậm chí sẽ có cả các thành ngữ. Cách làm các này là loại trừ dần dần. Ví dụ như đáp án A từ đầu tiên phù hợp nhưng từ thứ 2 lại không đúng thì ta sẽ loại luôn đáp án A. Muốn làm tốt phần này các bạn phải nắm rõ nghĩa, cách sử dụng của các từ cũng như các thành ngữ.

Phần 3: gồm 10 câu, chọn câu điền vào chỗ trống. Phần này gồm 2 đoạn văn tầm 450-500 chữ, mỗi đoạn văn sẽ có 5 chỗ trống cần điền. Phần này đơn giản hơn phần trên vì chỉ cần hiểu ý nghĩa của câu cũng như ý của cả đoạn là có thể điền được. Ở phần này chúng ta nên đọc đáp án trước sau đó đọc đoạn văn thì sẽ thuận tiện hơn và tiết kiêm thời gian hơn. Chúng ta nên chú ý vế trước và vế sau của những phần cần điền để điền cho đúng ngữ pháp ngữ nghĩa.

Phần 4: gồm 20 câu, chọn đáp án đúng. Phần này sẽ có khoảng 5 đoạn văn tầm 500-700 chữ. Mỗi đoạn văn sẽ có khoảng 4 câu hỏi đi kèm. Khi làm phần này chúng ta nên đọc đáp án trước rồi mới quay lại đọc bài để tìm đáp án đúng. Trừ những câu hỏi như khái quát nội dung toàn bài thì chúng ta có thể không cần đọc cả bài mà lướt tìm những phần mà đáp án đề cập đến. Nội dung các đoạn sẽ liên quan đến các lĩnh vực khác nhau như khoa học, xã hội, kinh tế, văn hóa v.v nên sự chuẩn bị về từ vựng là vô cùng cần thiết.

1.3 Phần viết:

Gồm 1 câu, thời gian làm bài 45 phút (bao gồm thời gian điền đáp án vào phiếu trả lời)

Đề thi viết của HSK 6 không giống như các cấp khác, nó chỉ có duy nhất 1 câu. Đề bài thường là một câu chuyện dài 1000 chữ. Thí sinh sẽ có 10 phút để đọc và ghi nhớ các chi tiết của cau chuyện đó. Trong quá trình đọc không được phép ghi chép. Sau khi đọc thí sinh sẽ có 35 phút để tóm tắt lại câu chuyện trên bằng một đoạn văn khoảng 400 từ. Khi đọc bài, nên đọc lướt 1 lần để nắm bắt mạch truyện  Sau đó đọc kỹ lại để ghi nhớ những chi tiết quan trong như thời gian, địa điểm, nhân vật v.v Khi viết không thêm thắt quan điểm của bản thân hoặc những chi tiết không có trong bài. Trong bài viết nên sử dụng các mẫu câu đặc biệt, các câu ghép có định nghĩa đa tầng, các cụm từ 4 chữ. Như vậy bài viết của chúng ta sẽ được đánh giá cao hơn. Sau khi viết bài xong nhớ thêm cả tiêu đề cho bài.

2. MẪU PHIẾU TRẢ LỜI HSK6

Tải Phiếu làm bài thi HSK6: Tại đây

3. CÁCH TÍNH ĐIỂM

HSK 6 cũng như các cấp khác có tổng cộng 3 đầu điểm tương ứng với 3 kỹ năng thi. Điểm tuyệt đối của mỗi phần thi là 100 điểm, thi sinh chỉ cần đạt 180 điểm là đã qua bài thi.

COMMENTS

Tên

Bài báo,40,Blog,9,Chữ Hán,3,Đời sống,73,Giáo trình,46,Hán ngữ,119,Học tập hiệu quả,86,HSK,40,khác,106,Lịch sử,9,Ngữ pháp Hán ngữ,65,Người Hoa,41,QC,17,Quizlet,12,Tiếng Trung công sở,3,Tiếng Trung Thương mại,2,Tôi và học sinh,22,Tuyển sinh,38,Văn hóa Trung Hoa,34,Về tôi,2,
ltr
item
TIẾNG HOA ĐÔNG NAM BỘ 东南部华语中心 LH0946853386 để học tiếng Hoa: CẤU TRÚC ĐỀ THI VÀ HƯỚNG DẪN LÀM BÀI THI HSK6
CẤU TRÚC ĐỀ THI VÀ HƯỚNG DẪN LÀM BÀI THI HSK6
https://tiengtrungthuonghai.vn/wp-content/uploads/2020/01/dieu-can-biet-ve-bai-thi-hsk6.png
TIẾNG HOA ĐÔNG NAM BỘ 东南部华语中心 LH0946853386 để học tiếng Hoa
https://www.tiendunglhu.com/2022/05/cau-truc-e-thi-va-huong-dan-lam-bai-thi_54.html
https://www.tiendunglhu.com/
https://www.tiendunglhu.com/
https://www.tiendunglhu.com/2022/05/cau-truc-e-thi-va-huong-dan-lam-bai-thi_54.html
true
5087089046603486458
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS CONTENT IS PREMIUM Please share to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy
0946.85.33.86