F Đà Lạt, đi trăm lần vẫn mê (theo Vietnamnet) | TIẾNG HOA ĐÔNG NAM BỘ 东南部华语中心 LH0946853386 để học tiếng Hoa

Đà Lạt, đi trăm lần vẫn mê (theo Vietnamnet)

  Hồ Xuân Hương, hồ Tuyền Lâm, nhà thờ Con Gà, Thiền viện Trúc Lâm và nhiều địa danh khác ở Đà Lạt là những địa điểm thường hiện lên tuyệt đ...

 Hồ Xuân Hương, hồ Tuyền Lâm, nhà thờ Con Gà, Thiền viện Trúc Lâm và nhiều địa danh khác ở Đà Lạt là những địa điểm thường hiện lên tuyệt đẹp vào mỗi buổi sáng sớm nhờ những luồng mây và làn sương mờ bao phủ.

Hồ Tuyền Lâm cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 6km, diện tích hơn 350ha. Địa danh này gây ấn tượng với du khách bởi những ốc đảo nhỏ, được bao bọc bởi rừng thông. Hồ đẹp nhất vào lúc bình minh, lúc này mặt trời mọc chiếu những tia nắng vàng nhẹ xuyên qua các tảng mây và khe lá, phía dưới mặt hồ nhiều lớp sương vương mặt nước bốc lên. Tất cả kết hợp với nhau tạo nên hình ảnh rất huyền ảo.

Đặt chân tới đây, phần lớn du khách phải thảng thốt bởi bức tranh thiên nhiên tuyệt diệu hiếm nơi nào có được. Vì những nét đẹp đó mà hồ này được mệnh danh là “Nam thiên đệ nhất hồ”.

Đây thực chất là hồ nước nhân tạo, được hình thành từ thập kỷ 30. Trước đó, trong thời kỳ kháng chiến, hồ là khu căn cứ cách mạng nên được biết đến với tên gọi là hồ Quang Trung hay khu Suối Tía. Sau này, Công ty thủy lợi Lâm Đồng cho xây dựng đập nước, chắn ngang Suối Tía. Từ đó, hồ được gọi là hồ Tuyền Lâm với ngụ ý “non nước hữu tình”, là nơi gặp gỡ của sông, của suối và cây rừng. 

Vào những ngày đẹp trời, du khách có thể đạp vịt hoặc chèo thuyền kayak xung quanh hồ, hoặc có thể trải nghiệm cắm trại, nướng BBQ đầy thú vị. Nghỉ ngơi tại đây, bạn sẽ được tránh xa mọi ồn ã, nhộn nhịp tiếng còi xe nơi phố thị, tận hưởng không khí trong lành mà không nhiều nơi có được.

Nói đến Đà Lạt, không ai không biết đến hồ Xuân Hương nằm ngay trung tâm thành phố. Xung quanh hồ có rừng thông và các bãi cỏ, vườn hoa rất thoáng đãng. Không khí nơi đây trong lành và mát mẻ, tạo cho con người cảm giác bình yên và thanh tịnh. 

Hồ Xuân Hương là hồ nước nhân tạo, chu vi khoảng 5km, có hình dáng giống trăng lưỡi liềm kéo dài gần 7km. Hồ này mở rộng qua rất nhiều địa danh du lịch nổi tiếng của Đà Lạt như vườn hoa thành phố, công viên Yersin... Đi dạo gần đây, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những cây mai anh đào nở rộ, rực rỡ sắc hồng. Với không gian se se lạnh ở thành phố ngàn hoa, ngồi ven hồ nhâm nhi ly trà nóng hay cà phê để ngắm nhìn cảnh quan xung quanh là điều rất tuyệt vời đối với nhiều người. 

Điểm nhấn của trung tâm thành phố Đà Lạt là quảng trường Lâm Viên bên đường Trần Quốc Toản. Nơi đây xuất hiện một tòa nhà được thiết kế hình nụ hoa, cao hơn 15m, bên trong là quán cafe rộng hơn 500m2. Phần mái kính màu xanh, vàng uốn theo đường xoắn sinh học, mô phỏng những cánh hoa. Đây là nụ hoa cách điệu, khi nhìn vào mọi người sẽ liên tưởng đến nụ hoa hồng hay Atisô, nông sản đặc trưng của Đà Lạt.

Nhà thờ Chính tòa Đà Lạt được biết đến với tên gọi quen thuộc là nhà thờ Con Gà, là điểm đến thu hút du khách ngay giữa trung tâm thành phố. Công trình có phong cách kiến trúc Roman mềm mại pha trộn nét Gothic tinh tế, thanh thoát. Trên đỉnh tháp chuông nhà thờ này có con gà làm bằng hợp kim, rỗng bên trong, dài 0,66m, cao 0,58m, quay quanh một trục bạc đạn để chỉ hướng gió. 

Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt là một trong những ngôi trường được đánh giá có kiến trúc cổ và độc lạ nhất ở Việt Nam. Ngôi trường này không chỉ đào tạo ra các giáo viên mà còn là một địa điểm du lịch nổi tiếng nhiều du khách thích ghé thăm khi đặt chân tới thành phố ngàn hoa.

Trường do kiến trúc sư nổi tiếng người Pháp là ông Moncet thiết kế và đứng ra chỉ đạo xây dựng. Với dãy lớp học được xây hình vòng cung như trang vở đang mở ra, phía cuối là một tháp chuông cao như hình cây bút chì đứng thẳng giữa trời thể hiện sự vươn lên của tầm cao tri thức. Gạch xây tường, gạch trần đỏ ốp tường và ngói thạch bản màu xanh đen được vận chuyển công phu từ Pháp qua đây để phục vụ xây dựng. Trường còn được hội kiến trúc sư thế giới (UIA) công nhận là 1 trong 1.000 công trình kiến trúc độc đáo và ấn tượng nhất thế kỷ 20.

Thiền viện Trúc Lâm là một trong 3 thiền viện lớn nhất ở Việt Nam thuộc dòng Trúc Lâm Yên Tử với diện tích lên tới 30ha. Từ thiền viện đi tới trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 5km. Hai bên đường vào thiền viện được bao bọc bởi những cánh rừng thông bạt ngàn.

Thiền viện Trúc Lâm được xây dựng vào tháng 4/1993, đến tháng 2/1994 hoàn thành và bắt đầu khóa thiền đầu tiên. Nếu du khách đang du ngoạn hồ Tuyền Lâm có thể đi bộ lên một con dốc có 140 bậc bằng đá đi qua ba cổng tam quan để vào tham quan chánh điện.

LỀU TRUNG HIẾU 

https://vietnamnet.vn/da-lat-trong-lan-suong-binh-minh-ky-ao-2046842.html

COMMENTS

Tên

Bài báo,40,Blog,9,Chữ Hán,3,Đời sống,73,Giáo trình,46,Hán ngữ,119,Học tập hiệu quả,86,HSK,40,khác,106,Lịch sử,9,Ngữ pháp Hán ngữ,65,Người Hoa,41,QC,17,Quizlet,12,Tiếng Trung công sở,3,Tiếng Trung Thương mại,2,Tôi và học sinh,22,Tuyển sinh,38,Văn hóa Trung Hoa,34,Về tôi,2,
ltr
item
TIẾNG HOA ĐÔNG NAM BỘ 东南部华语中心 LH0946853386 để học tiếng Hoa: Đà Lạt, đi trăm lần vẫn mê (theo Vietnamnet)
Đà Lạt, đi trăm lần vẫn mê (theo Vietnamnet)
https://static-images.vnncdn.net/files/publish/2022/8/6/ho-tuyen-lam2-520.jpg
TIẾNG HOA ĐÔNG NAM BỘ 东南部华语中心 LH0946853386 để học tiếng Hoa
https://www.tiendunglhu.com/2022/08/a-lat-i-tram-lan-van-me-theo-vietnamnet.html
https://www.tiendunglhu.com/
https://www.tiendunglhu.com/
https://www.tiendunglhu.com/2022/08/a-lat-i-tram-lan-van-me-theo-vietnamnet.html
true
5087089046603486458
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS CONTENT IS PREMIUM Please share to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy
0946.85.33.86