F XIN HỌC BỔNG DU HỌC TRUNG QUỐC 1 NĂM TIẾNG CÓ KHÓ KHÔNG? | TIẾNG HOA ĐÔNG NAM BỘ 东南部华语中心 LH0946853386 để học tiếng Hoa

XIN HỌC BỔNG DU HỌC TRUNG QUỐC 1 NĂM TIẾNG CÓ KHÓ KHÔNG?

  Học bổng  du học Trung Quốc  1 năm tiếng  đã và đang trở thành lựa chọn của rất nhiều bạn trẻ. Không chỉ dừng lại ở việc học tiếng Trung, ...

 học bổng du học trung quốc 1 năm tiếng

Học bổng du học Trung Quốc 1 năm tiếng đã và đang trở thành lựa chọn của rất nhiều bạn trẻ. Không chỉ dừng lại ở việc học tiếng Trung, một số bạn định hướng xin học bổng 1 năm tiếng trước để rèn luyện năng lực ngôn ngữ rồi tiếp tục xin học bổng hệ đại học, thạc sĩ hay tiến sĩ. Vậy học bổng du học tiếng Trung 1 năm là gì? Có khó xin không? Điều kiện xin và cách xin như thế nào?

Học Bổng 1 Năm Tiếng Trung Là Gì?

Theo mình tìm hiểu được thì trong những năm gần đây, Chính phủ Trung Quốc đang tích cực truyền bá ngôn ngữ, văn hóa, con người và hình ảnh của đất nước thông qua con đường thu hút sinh viên quốc tế đến du học và trải nghiệm.

Một trong những cách để thu hút sinh viên quốc tế là chính sách học bổng học 1 năm tiếng Trung có trợ cấp. Học bổng 1 năm tiếng là loại học bổng dành cho những bạn sinh viên quốc tế có nhu cầu đến Trung Quốc học tập tiếng Trung. Đây được đánh giá là loại học bổng có sức hút lớn, dễ xin, thủ tục nhanh chóng và điều kiện không quá khắt khe.

Điều đặc biệt là trong 1 năm học tập, các bạn sẽ tiến bộ vô cùng nhanh nhờ điều kiện sẵn có về môi trường giao tiếp. Đồng thời, các bạn có thể giao lưu văn hóa, trải nghiệm ẩm thực, khám phá cảnh đẹp Trung Quốc.

Hơn nữa, nếu trước đây, các suất học bổng dành cho hệ đại học, thạc sĩ thường có thể xin kèm theo học 1 năm tiếng thì trong những năm gần đây, chế độ này đã bị cắt rất nhiều. Như vậy, đối với những bạn chưa biết gì về tiếng Trung nhưng muốn học đại học, thạc sĩ thì có thể thông qua con đường xin học bổng toàn phần 1 năm tiếng trước rồi mới tiếp tục xin học cao hơn. Các bạn sẽ có thời gian để làm quen với ngôn ngữ, cách học, nhịp sống ở Trung Quốc trước.

học tiếng Trung

Học bổng 1 năm tiếng Trung trao cho bạn cơ hội đến Trung Quốc học tập và khám phá (Ảnh: Internet)

 Giá Trị Học Bổng 1 Năm Tiếng Tại Trung Quốc

Tùy vào từng loại học bổng mà giá trị có sự thay đổi. Trong đó, điểm chung trong chế độ học bổng 1 năm tiếng là:

  • Miễn học phí trong 11 tháng
  • Miễn tiền ở ký túc xá
  • Trợ cấp sinh hoạt phí

Mức trợ cấp sinh hoạt phí thường là từ 800 – 3000 Nhân dân tệ. Tuy nhiên, có một số loại học bổng chỉ miễn học phí và ký túc xá, không trợ cấp sinh hoạt phí thì khi đó, bạn phải tự chi trả chi phí sinh hoạt tại Trung Quốc. Cụ thể chính sách cho từng loại học bổng mình sẽ cung cấp ngay bên dưới.

Có Các Loại Học Bổng Du Học Trung Quốc 1 Năm Tiếng Nào?

Học Bổng Khổng Tử 1 Năm Tiếng Trung

Ở trong bài viết tìm hiểu về học bổng Khổng Tử, mình đã nhắc đến học bổng hệ 1 năm tiếng. Có thể nói đây là loại học bổng toàn phần 1 năm tiếng Trung tốt nhất hiện nay. Vì vậy, mình nghĩ rằng những ai có nhu cầu học ngôn ngữ thì nên ưu tiên xin loại này.

Vì sao mình lại nói như vậy? Học bổng Khổng Tử được thành lập chủ yếu nhằm mục đích cung cấp cho sinh viên quốc tế đến Trung Quốc học tập tiếng Trung. Loại học bổng này có chế độ vô cùng tốt là: miễn học phí, miễn ký túc xá, miễn chi phí bảo hiểm sức khỏe và trợ cấp rất hấp dẫn 2.500 Nhân dân tệ trong 11 tháng. Với số tiền này thì bạn không chỉ dư dả cho chi tiêu sinh hoạt, mà còn có thể mua sắm, đi du lịch…

Chia sẻ sách ôn thi HSK 4 – HSK 5 hiệu quả mà mình đã từng sử dụng: Bài tập củng cố ngữ pháp HSK 4 – 5 và luyện thi viết.

Đặc biệt, thông qua kinh nghiệm du học trung quốc 1 năm tiếng mà nhiều bạn chia sẻ thì chương trình học rất cuốn hút, không bị nhàm chán chút nào. Ngoài học ngôn ngữ, các bạn sẽ được sắp xếp tham gia các hoạt động văn hóa như thư pháp, vẽ tranh, học Thái Cực Quyền, học Khí Công… Ngoài ra, bạn cũng sẽ được tham gia các hoạt động du lịch, tham quan, dã ngoại hoàn toàn miễn phí.

học bổng khổng tử 1 năm tiếng

Học bổng Khổng Tử có chế độ tốt được nhiều bạn lựa chọn (Ảnh: Internet)

Hiện nay, học bổng Khổng Tử hệ 1 năm tiếng được chia làm 2 loại:

  • Học bổng Khổng Tử 1 năm tiếng loại A: đây là loại học bổng do Viện Khổng Tử cấp. Ưu điểm là chế độ học bổng tốt nhưng nhược điểm là ít chỉ tiêu, thay đổi thường xuyên và yêu cầu cao khi apply 1 năm tiếng mà thí sinh phải có HSK 5 và HSKK trung cấp. Vì vậy, với những bạn có nền tảng tiếng chưa tốt, mình không khuyến khích xin loại này.
  • Học bổng Khổng Tử 1 năm tiếng loại B: loại học bổng này là học bổng hợp tác giữa viện Khổng Tử với các trường đại học. Tuy nhược điểm là ít trường cấp, ít khu vực lựa chọn nhưng số lượng chỉ tiêu tương đối cao, tăng cơ hội cho các bạn apply. Đặc biệt là yêu cầu về HSK không quá khắt khe như loại A.

Tuy nhiên, đó chỉ là ý kiến chủ quan của mình khi quan sát mùa học bổng năm 2021 vừa qua. Mỗi năm chính sách và chỉ tiêu, yêu cầu sẽ có những thay đổi khác nhau, bạn hãy chú ý theo dõi và cập nhật thông tin mới nhất. Và về cơ bản thì hai loại học bổng này có sự khác biệt không quá lớn nên bạn xin loại nào cũng được. Để xin được học bổng thì mình nghĩ rằng các bạn nên có sự chuẩn bị về ngôn ngữ là bằng HSK 3, 4 (ưu tiên), 5 và bằng HSKK trung cấp.

Học Bổng CSC Chuyên Ngành + 1 Năm Tiếng

Những năm trước, loại học bổng này được cấp khá nhiều. Thế nhưng, hiện nay, dạng học bổng này được cung cấp rất ít. Nếu có thì chỉ cấp cho những bạn xin học bổng CSC loại A hoặc thông qua chương trình ngoại giao giữa Trung Quốc với các quốc gia, trường học, tổ chức quốc tế.

Chế độ học bổng 1 năm tiếng sẽ tương đương với chế độ học bổng CSC. Trong đó, trợ cấp sinh hoạt phí đối với sinh viên hệ đại học là 2.500 Nhân dân tệ, Thạc sĩ là 3.000 Nhân dân tệ và Tiến sĩ là 3.500 Nhân dân tệ.

Học Bổng 1 Năm Tiếng Của Trường, Thành Phố

Những bạn muốn đến Trung Quốc học tập hệ đại học, thạc sĩ nhưng chưa có bằng HSK hoặc kỹ năng ngôn ngữ chưa đủ để học chuyên ngành thì các trường, tỉnh, thành phố… sẽ cung cấp thêm học bổng 1 năm tiếng Trung. Đây được gọi là chương trình bồi dưỡng ngôn ngữ để thu hút nhân tài đến với khu vực đó. Vì vậy, khi xin học bổng sẽ không yêu cầu thí sinh có bằng HSK hay HSKK.

Học bổng này chia làm hai loại là học bổng bán phần và học bổng toàn phần:

  • Đối với học bổng toàn phần thì bạn sẽ được miễn học phí, miễn ký túc xa, miễn chi phí bảo hiểm và trợ cấp sinh hoạt từ 800 – 1200 Nhân dân tệ trong 10 tháng. Trợ cấp sinh hoạt phí có sự chênh lệch tùy vào chính sách của từng trường.
  • Đối với học bổng bán phần thì bạn sẽ được miễn học phí, miễn ký túc xá hoặc trợ cấp sinh hoạt phí nhưng không miễn học phí và ký túc xá. Đương nhiên, chế độ không tốt bằng nên loại học bổng này cũng dễ xin hơn và chỉ tiêu nhiều hơn.

Học Bổng Du Học Trung Quốc 1 Năm Tiếng Dành Cho Hoa Kiều

Theo như nghe ngóng của mình thì rất ít bạn biết đến loại học bổng này. Như đúng tên gọi thì học bổng này dành cho những bạn là Hoa Kiều muốn đến Trung Quốc học tập tiếng Trung và trải nghiệm văn hóa.

Học bổng có chính sách tương tự như học bổng Khổng Tử nhưng đặc biệt là không yêu cầu HSK. Vì vậy, nếu bạn là Hoa Kiều thì hãy thử tìm hiểu tại trường mình muốn apply xem trường có cung cấp học bổng này hay không rồi apply, tỷ lệ cạnh tranh thấp, tỷ lệ đỗ cao đó.

Nói đến học bổng dành cho Hoa Kiều thì các bạn cũng đừng bỏ qua học bổng Trần Gia Canh nha. Bạn có thể xin học bổng 1 năm tiếng (chính sách học bổng là trợ cấp 30.000 Nhân dân tệ/người/ ăm) dưới dạng học bổng Trần Gia Canh tại trường đại học Hạ Môn.

khám phá văn hóa trung quốc

Học 1 năm tiếng cũng là cơ hội để bạn khám phá văn hóa Trung Hoa (Ảnh: Internet)

Điều Kiện Xin Học Bổng 1 Năm Tiếng?

  • Không phải là người quốc tịch Trung Quốc
  • Có thân thể khỏe mạnh, không mắc các bệnh truyền nhiễm, bệnh mãn tính
  • Là người có đạo đức tốt, thành tích học tập loại khá trở lên
  • Là người có bằng tốt nghiệp THPT
  • Là người từ đủ 18 tuổi trở lên
  • Là người muốn đến Trung Quốc học tập 1 năm tiếng Trung hoặc nâng cao kỹ năng ngôn ngữ trước khi bước vào chương trình chuyên ngành đại học, thạc sĩ, tiến sĩ tại trường đại học Trung Quốc.
  • Yêu cầu về bằng HSK và HSKK (thay đổi với từng loại học bổng)
  • Giấy chứng nhận Hoa Kiều nếu xin học bổng dành cho Hoa Kiều
  • Ngoài ra, tùy vào từng trường sẽ có những yêu cầu riêng.

Hồ sơ xin học bổng 1 năm tiếng Trung tại Trung Quốc gồm những gì?

  • Đơn xin học bổng
  • Học bạ dịch thuật công chứng
  • Bằng tốt nghiệp THPT công chứng
  • Hộ chiếu photo công chứng
  • Ảnh thẻ 3×4 nền trắng
  • Giấy khám sức khỏe du học form của Trung Quốc
  • Bằng HSK, HSKK (tùy loại học bổng)
  • Giấy giới thiệu của viện Khổng Tử (nếu xin học bổng Khổng Tử)
  • Một số giấy chứng nhận, bằng khen, hoạt động ngoại khóa…

Tự Apply Học Bổng Du Học Trung Quốc 1 Năm Tiếng Có Khó Không?

Nhìn chung mà nói thì điều kiện xin học bổng 1 năm tiếng Trung khá là đơn giản, tỷ lệ đáp ứng được cao. Vì vậy, việc xin học bổng 1 năm tiếng là hoàn toàn không khó.

Có hai cách để xin học bổng du học Trung Quốc 1 năm tiếng. Nếu xin qua trung tâm, bạn chỉ việc chuẩn bị tài liệu theo yêu cầu của từng loại học bổng, các việc còn lại thì trung tâm sẽ thay bạn thực hiện.

Cách thứ 2 là bạn tự apply học bổng 1 năm tiếng. Cách apply học bổng Khổng Tử loại A, cách xin học bổng Khổng Tử loại B thì mình đã chia sẻ rồi. Các bạn chỉ cần theo hướng dẫn đó là được. Đối với các loại học bổng tiếng khác, bạn lên website của trường có cấp học bổng, xem thông báo và yêu cầu và chuẩn bị hồ sơ rồi theo dõi quy trình apply và thực hiện như hướng dẫn là được.

học bổng du học trung quốc 1 năm tiếng

Xin học bổng du học 1 năm tiếng tại Trung Quốc không khó

Một Số Câu Hỏi Liên Quan Đến Học Bổng Trung Quốc 1 Năm Tiếng

Đang Học Ở Trung Có Được Xin Học Bổng 1 Năm Tiếng Trung Không?

Có thông tin cho rằng nếu đang học ở Trung thì các bạn phải về nước 1 năm rồi mới được xin học bổng khác. Tuy nhiên, điều kiện này không phải áp dụng cho tất cả các loại học bổng. Đối với học bổng ngôn ngữ (gọi là học bổng phi bằng cấp) thì bạn sau khi học xong 1 năm tiếng, bạn vẫn tiếp tục xin học bổng hệ đại học, thạc sĩ, tiến sĩ.

Chưa Biết Tiếng Trung Có Học 1 Năm Tiếng Được Không?

Tất nhiên là có thể rồi vì đây là loại học bổng được xây dựng nhằm cung cấp cho những bạn có nhu cầu học tiếng Trung mà. Thông thường, thời gian đầu các thầy cô sẽ giảng dạy bằng tiếng Anh để các bạn làm quen rồi chuyển dần sang tiếng Trung. Thời gian đầu có thể sẽ khó khăn nhưng khi quen rồi thì hoàn toàn không có vấn đề gì.

Không Biết Tiếng Anh Cũng Chẳng Biết Tiếng Trung Thì Có Học Được Không?

Ngoài giảng dạy bằng tiếng Anh thì các thẩy cô cũng giảng dạy bằng 9981 thế võ body language. Nếu không biết bất cứ ngoại ngữ nào thì việc học sẽ khó khăn hơn rất nhiều nhưng đảm bảo là bạn vẫn học được nhé!

Học Xong 1 Năm Thì Được HSK Mấy?

Trả lời một cách nghiêm túc, đối với những bạn có nền tảng tiếng Trung HSK 3, 4 thì sau khi kết thúc 1 năm học, các bạn có thể đạt được HSK 5, thậm chí là HSK 6. Còn đối với những bạn chưa biết gì về tiếng Trung thì bạn có thể đạt được HSK 4 hoặc HSK 5 tùy năng lực tiếp thu của các bạn.

Chí Phi Xin Học Bổng Là Bao Nhiêu?

Cái này tùy thuộc vào bạn chọn xin qua trung tâm hay tự xin. Nếu bạn xin qua trung tâm thì chi phí tầm 20 – 40 triệu đồng đối với học bổng toàn phần có trợ cấp hấp dẫn. Các loại học bổng bán phần thì chi phí tất nhiên sẽ rẻ hơn.

Nếu bạn tự apply học bổng 1 năm tiếng, bạn chỉ tốn chi phí dịch thuật, công chứng giấy tờ và gửi hồ sơ sang trường thôi nhé. Chi phí này dao động từ 2 – 3 triệu đồng.

Du học Trung Quốc 1 năm tiếng với thời gian không quá dài cũng không quá ngắn, điều kiện đơn giản, cách xin dễ dàng sẽ thích hợp với những ai muốn trải nghiệm cuộc sống ở nước ngoài. Nếu bạn cũng yêu thích ngôn ngữ Trung Quốc như mình thì hãy thử xin học bổng này nhé!

COMMENTS

Tên

Bài báo,40,Blog,9,Chữ Hán,3,Đời sống,73,Giáo trình,46,Hán ngữ,119,Học tập hiệu quả,86,HSK,40,khác,106,Lịch sử,9,Ngữ pháp Hán ngữ,65,Người Hoa,41,QC,17,Quizlet,12,Tiếng Trung công sở,3,Tiếng Trung Thương mại,2,Tôi và học sinh,22,Tuyển sinh,38,Văn hóa Trung Hoa,34,Về tôi,2,
ltr
item
TIẾNG HOA ĐÔNG NAM BỘ 东南部华语中心 LH0946853386 để học tiếng Hoa: XIN HỌC BỔNG DU HỌC TRUNG QUỐC 1 NĂM TIẾNG CÓ KHÓ KHÔNG?
XIN HỌC BỔNG DU HỌC TRUNG QUỐC 1 NĂM TIẾNG CÓ KHÓ KHÔNG?
https://hoctiengtrungduhoc.com/wp-content/uploads/2021/10/hoc-bong-du-hoc-Trung-Quoc-1-nam-tieng.jpg
TIẾNG HOA ĐÔNG NAM BỘ 东南部华语中心 LH0946853386 để học tiếng Hoa
https://www.tiendunglhu.com/2022/09/xin-hoc-bong-du-hoc-trung-quoc-1-nam.html
https://www.tiendunglhu.com/
https://www.tiendunglhu.com/
https://www.tiendunglhu.com/2022/09/xin-hoc-bong-du-hoc-trung-quoc-1-nam.html
true
5087089046603486458
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS CONTENT IS PREMIUM Please share to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy
0946.85.33.86