F Hướng dẫn chi tiết tự Apply học bổng toàn phần chính phủ Trung Quốc (CSC) | TIẾNG HOA ĐÔNG NAM BỘ 东南部华语中心 LH0946853386 để học tiếng Hoa

Hướng dẫn chi tiết tự Apply học bổng toàn phần chính phủ Trung Quốc (CSC)

Chúng ta đã biết được Học bổng toàn phần chính phủ Trung Quốc (CSC) là 1 loại học bổng danh giá và có chế độ ưu đãi tốt nhất của Trung Quốc....

Chúng ta đã biết được Học bổng toàn phần chính phủ Trung Quốc (CSC) là 1 loại học bổng danh giá và có chế độ ưu đãi tốt nhất của Trung Quốc. Hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn chi tiết cho các bạn cách thức để chúng ta có thể apply thành công loại học bổng danh giá này nhé! Hãy đọc và nghiên cứu thật kỹ từng bước thật tỉ mỉ trước khi apply để tránh những thiệt hại và sai sót không cần thiết.

BƯỚC 1: PHÂN TÍCH VÀ CHUẨN BỊ HỒ SƠ

Ở bước này chúng ta sẽ cùng xem apply học bổng Trung Quốc nói chung và học bổng CSC nói riêng cần có những điều kiện, hồ sơ gì và phân tích xem hồ sơ của bản thân chúng ta có phù hợp để có thể apply thành công học bổng CSC không.

1. Điều kiện để apply học bổng

– Không phải là công dân Trung Quốc.

– Có sức khỏe tốt, không vi phạm pháp luật.

– Có trình độ học vấn và độ tuổi phù hợp:

+ Đối với người apply hệ đại học: tốt nghiệp THPT, thành tốt học tập tốt, độ tuổi không quá 25.

+ Đối với người apply hệ thạc sỹ: tốt nghiệp Đại học, thành tích học tập tốt, độ tuổi không quá 35.

+ Đối với người apply hệ tiến sỹ: tốt nghiệp Cao học, thành tích học tập tốt, độ tuổi không quá 40.

Lưu ý: Học sinh và sinh viên năm cuối vẫn có thể apply được học bổng Trung Quốc.

2. Hồ sơ cần chuẩn bị

Tên giấy tờ

  1. Đơn xin apply Học bổng Chính phủ Trung Quốc

  2. Bằng tốt nghiệp của bậc học cao nhất

  3. Học bạ hoặc bảng điểm của bậc học cao nhất

  4. Chứng chỉ HSK và HSKK

  5. Chứng chỉ IELTS (nếu apply bằng tiếng Anh)

  6. Các bằng khen và hoạt động ngoại khóa (nếu có)

  7. Hai thư giới thiệu

  8. Bản kế hoạch học tập

  9. Hộ chiếu

  10. Ảnh

  11. Giấy khám sức khỏe

  12. Giấy xác nhận dân sự hoặc lý lịch tư pháp

Lưu ý: Tất cả những giấy tờ này cần phải dịch thuật công chứng tiếng Trung hoặc tiếng Anh. Nếu giấy tờ đã sử dụng song ngữ thì không cần. Khi apply lên hệ thống thì tất cả những giấy tờ này đều sử dụng bản scan PDF.

3. Phân tích hồ sơ

3.1. Phân tích hồ sơ bản thân

Hồ sơ cần thiết để apply học bổng CSC như nêu ở trên thì rất nhiều, nhưng hai yếu tố quan trọng nhất mà các bạn cần lưu ý khi apply là điểm GPA (điểm trung bình của học bạ hoặc bảng điểm) và chứng chỉ HSK, HSK (hoặc IELTS nếu bạn apply bằng tiếng Anh).

Các trường đại học Trung Quốc hầu hết đều không công bố điểm GPA tối thiểu để apply học bổng. Nhưng với việc số chỉ tiêu học bổng của các trường đều có giới hạn mà có đến hàng trăm, hàng nghìn hồ sơ người muốn nộp hồ sơ cho nên việc các bạn có đỗ được học bổng hay không phụ thuộc rất nhiều và thành tích của bạn và tỷ lệ chọi khi nộp hồ sơ (chúng ta có thể hiểu như là tỷ lệ chọi như khi các bạn thi đại học vậy). Theo kinh nghiệm nhiều năm apply học bổng thì nếu bạn muốn apply được học bổng toàn phần Chính phủ CSC thì điểm trung bình (GPA) của bạn cần tối thiểu từ 8.0 trở lên. Trường có rank càng cao thì yêu cầu về GPA sẽ càng cao và ngược lại, các bạn có thể tham khảo rank trường trong bài viết Top 100 trường đại học tốt nhất Trung Quốc. Nếu điểm GPA của bạn thấp hơn thì nên tham khảo các loại học bổng khác phù hợp hơn. (Học bổng Trung Quốc có nhiều loại học bổng khác nhau phù hợp với nhiều hồ sơ khác nhau, không nhất định là phải xin bằng được học bổng CSC các bạn nhé!!!)

Tiếp theo là điểm HSK của bạn, đây gần như là tiêu chí quan trọng nhất để quyết định việc bạn có thể xin được học bổng hay không. Các trường đại học của Trung Quốc luôn muốn nhận một học sinh thông thạo và giỏi tiếng Trung chứ không muốn muốn nhận một học sinh không biết gì về tiếng Trung. Mức điểm tiêu chuẩn và lý tưởng để bạn có thể apply thành công học bổng CSC là HSK5 – 210 điểm trở lên đối với hệ đại học và thạc sỹ và HSK6 – 210 điểm trở lên đối với hệ tiến sỹ, dĩ nhiên đối với hệ nào thì điểm càng cao sẽ càng tốt. (Khi apply học bổng CSC hay học bổng Khổng Tử (CIS) thì các bạn luôn phải nhớ mốc điểm HSK – 210 nhé và đặc biệt không kỹ năng nào của bạn bị dưới 60 điểm).

Nếu bạn apply bằng tiếng Anh thì IELTS của bạn lý tưởng nên là IELTS 6.0 trở lên đối với hệ đại học và IELTS 7.0 trở lên đối với hệ thạc sỹ. Các bạn nên lưu ý là không có quá nhiều trường chấp nhận apply bằng tiếng Anh, chủ yếu các trường có thể apply bằng tiếng Anh tập trung ở các thành phố lớn như Bắc Kinh, Thượng Hải, Trùng Khánh,…

3.2. Nghiên cứu thông tin trường

Để có thể nghiên cứu danh sách vùng, trường và chuyên ngành tuyển sinh của Học bổng toàn phần Chính phủ Trung Quốc (CSC) bạn hãy truy cập đường link bên dưới:

– Phiên bản tiếng Anh: https://campuschina.org/universities/index.html

– Phiên bản tiếng Trung: https://campuschina.org/zh/universities/index.html

Khi click vào đường link thì sẽ mở ra giao diện như hình bên dưới là được rồi nhé. Học bổng Trung Quốc đề xuất bạn nên sử dụng phiên bản tiếng Trung sẽ đầy đủ hơn là bản tiếng Anh.

Vậy thì câu hỏi đặt ra là: Làm sao để biết hồ sơ của bạn phù hợp với trường nào? Điều này thì như Học bổng Hoa Ngữ đã nói ở phần trên, trường rank càng cao thì yêu cầu đầu vào càng cao, bạn cũng có thể tham khảo từ những người có kinh nghiệm apply đi trước mà bạn quen hoặc trong các group du học Trung Quốc. Bạn cũng có thể nhắn tin cho chúng tôi để nhận được sự tư vấn tận tâm và chính xác nhất nhé!!!

BƯỚC 2: HƯỚNG DẪN CHUẨN BỊ HỒ SƠ CHI TIẾT

1. Đơn xin apply Học bổng Chính phủ Trung Quốc

Hoàn thành đơn đăng ký online trên hệ thống đăng ký học bổng toàn phần chính phủ Trung Quốc (CSC) tại: https://www.campuschina.org/ , sau đó in ra và sử dụng làm Đơn xin học bổng.

(Đơn đăng ký online có giao diện như hình bên dưới)

2. Bằng tốt nghiệp của bậc học cao nhất (dịch thuật công chứng tiếng Anh hoặc tiếng Trung)

2.1. Nếu bạn đang là học sinh năm cuối THPT (lớp 12) bạn có thể trình bày với thầy (cô) chủ nhiệm và ban giám hiệu nhà trường về nguyện vọng du học của bạn để các thầy cô giúp bạn làm giấy chứng nhận học sinh. Mỗi trường có một mẫu riêng nhưng thường sẽ có các thông tin như hình bên dưới. 

2.2. Nếu bạn là sinh viên năm cuối chỉ cần lên các phòng ban có chức năng quản lý và xác nhận cho sinh viên (thường là Phòng Công tác sinh viên) để tiến hành xin xác nhận. Các trường đại học thường đã có sẵn mẫu xác nhận nên đa số các bạn sẽ không gặp khó khăn trong việc xin xác nhận.

3. Học bạ hoặc bảng điểm của bậc học cao nhất (dịch thuật công chứng tiếng Anh hoặc tiếng Trung)

3.1. Nếu đang là học sinh lớp 12 các bạn có thể xin Nhà trường bản kết quả học tập hoặc trích lục học bạ hay sao trích học bạ (mỗi trường sẽ có mẫu và cách gọi riêng) của 3 năm lớp 10, lớp 11 và học kỳ 1 lớp 12. (Hình bên dưới là 1 mẫu xác nhận kết quả học tập)

3.2. Nếu là sinh viên năm cuối thì tương tự như xin Giấy xác nhận sinh viên, bạn cần lên phòng Công tác sinh viên để xin kết quả học tập các kỳ bạn đã hoàn thành (thường là 7 kỳ).

4. Chứng chỉ HSK và HSKK

Hãy chuẩn bị HSK và HSKK sớm nhất có thể, vì thời gian apply học bổng CSC là tháng 3 hàng năm cho nên muộn nhất là tháng 1 các bạn phải thi vì thường sau 1 tháng chúng ta mới có kết quả thi. Như đã nói ở phần trên mức điểm HSK đề xuất là trên 210 điểm (không điểm thành phần nào dưới 60 điểm). Tùy vào loại học bổng mà bạn apply mà có thể sẽ chỉ cần có chứng chỉ HSK hoặc cả 2 (HSK và HSKK). Thông thường học bổng CSC chỉ cần chứng chỉ HSK nhưng nếu bạn có cả chứng chỉ HSKK thì càng làm đẹp hồ sơ hơn.

5. Chứng chỉ IELTS (nếu apply bằng tiếng Anh).

Tương tự như chứng chỉ HSK thì các bạn cũng chuẩn bị IELTS sớm nhất có thể nhé. Điểm IELTS như chúng tôi đề xuất ở trên là 6.0 trở lên đối với hệ đại học và 7.0 trở lên đối với thạc sỹ.

6. Các bằng khen và hoạt động ngoại khóa nếu có (dịch thuật công chứng tiếng Anh hoặc tiếng Trung).

Phần này không bắt buộc phải có nhưng nếu các bạn có thì sẽ làm đẹp hơn hồ sơ rất nhiều, tăng tỷ lệ đỗ học bổng của bản thân. Thường thì sẽ dùng những bằng khen, hoạt động ngoại khóa ở cấp học mà bạn đang theo học. Nhưng nếu các cấp học trước đó bạn có những bằng khen, hoạt động ngoại khóa nổi bật như các giải quốc gia, quốc tế,… thì vẫn có thể cho vào để làm đẹp cho hồ sơ xin học bổng của mình nhé.

7. Hai giấy giới thiệu (hoặc thư giới thiệu) của Phó giáo sư trở lên (hệ thạc sỹ cần Phó giáo sư trở lên, hệ tiến sỹ cần Giáo sư, hệ đại học chỉ cần thư giới thiệu của giáo viên).

Đây là một phần quan trọng để các thầy cô trong hội đồng xét duyệt đánh giá người xin học bổng thông qua Thư giới thiệu này. Nội dung thư giới thiệu thường bao gồm: Thông tin người giới thiệu, thông tin người được giới thiệu, năng lực học tập, hạnh kiểm và các hoạt động khác trong quá trình học tại trường của người được giới thiệu,… từ đó đưa ra đánh giá tổng thể và lời giới thiệu.

Đối với các bạn xin học bổng hệ đại học thì không yêu cầu thư giới thiệu của phó giáo sư hay giáo sư. Bạn có thể xin thư giới thiệu của thầy cô giáo chủ nhiệm của bạn hoặc thầy cô hiệu trưởng. Nhưng nếu bạn có thể xin được thư giới thiệu của giảng viên đại học hoặc phó giáo sư trở lên thì lại càng tốt.

Đối với hệ thạc sỹ trở lên thì các bạn cần xin được thư giới thiệu của phó giáo sư trở lên, nếu có thể xin được thư giới thiệu của các giảng viên các trường đại học của Trung Quốc hoặc nước ngoài thì càng tốt, nếu không thể xin được thì cũng không sao các bạn nhé.

8. Bản kế hoạch học tập của bản thân (cần viết bằng tiếng Anh hoặc tiếng Trung)

Đây là một phần rất quan trọng dù là bạn xin bất kỳ loại học bổng nào, kế hoạch học tập giúp cho người tuyển sinh nhìn thấu và hiểu được người xin học bổng. Kế hoạch học tập có thể hiểu là trình bày định hướng học tập, nghiên cứu của bạn trong tương lai khi nhận được học bổng, bạn sẽ dùng thời gian khi học tập ở Trung Quốc như thế nào và các dự định xa hơn nữa trong tương lai của bạn.

Dĩ nhiên là ngoài việc kể tóm tắt các kế hoạch học tập của bạn thì bạn có thể lồng ghép vào trong đó 1 số “chiến tích”, bảng điểm,… của mình một cách khéo léo. Ví dụ như: “Năm hai đại học, sau khi giành giải nhì cuộc thi Hùng biện tiếng Trung, tôi thấy định hướng trong tương lai của mình…”

Tất cả những giấy tờ khác thì có thể có mẫu giống nhau, nhưng kế hoạch học tập thì không ai có thể giống ai. Nên bạn có thể tham khảo các mẫu kế hoạch học tập trên mạng, nhưng chỉ là “tham khảo” thôi nhé, còn chúng ta vẫn phải viết kế hoạch học tập theo cách biểu đạt riêng của mình.

9. Hộ chiếu

Hộ chiếu có thời hạn sử dụng lên đến 10 năm nên các bạn cần đi làm càng sớm càng tốt nhé. Tránh đến lúc gần thời hạn apply rồi mới đi làm hộ chiếu gấp quá lại có những thiệt hại không đáng có đấy. Về căn bản khi apply học bổng thì bạn chỉ cần scan phần trang thông tin hộ chiếu bao gồm trang 2 + 3 trong quyển hộ chiếu của các bạn như hình bên dưới

10. Ảnh thẻ

Chuẩn bị ảnh cỡ 4×6, nền trắng, không đeo trang sức, lộ rõ tai, mắt nhìn thẳng, chỉ để lộ cổ và mặt là chủ yếu, đừng lộ vai quá nhiều. Nhớ bảo quán chụp ảnh gửi cả file ảnh *jpg hoặc *png để upload lên bản đăng ký online nhé.

11. Giấy khám sức khỏe

Các bạn cần khám ở những bệnh viện chấp nhận khám theo mẫu khám sức khỏe du học Trung Quốc. Thí dụ như ở Hà Nội có bệnh viện Tràng An (khám nhanh và chi phí cũng rẻ nhất), bệnh viện Đại học Y Hà Nội, bệnh viện Bạch Mai,… Ở TP. HCM có bệnh viện Hòa Hảo, bệnh viện Thống Nhất, bệnh viện Chợ Rẫy,… Chi phí khám tùy bệnh viện vào khoảng từ 470.000 – 1.500.000 VNĐ. Bạn có thể tham khảo chi tiết tại bài viết Hướng dẫn khám sức khỏe du học Trung Quốc

12. Giấy xác nhận dân sự hoặc Lý lịch tư pháp

Giấy Xác nhận dân sự (trong miền Nam gọi là giấy xác nhận hạnh kiểm) các bạn có thể xin ở công an xã (phường) là nhanh nhất và thường chỉ mất 1 buổi là có thể xin được ngay. Nhưng hiện nay thì nhiều xã (phường) đã không còn cấp giấy này nữa nên bắt buộc chúng ta phải ra Sở tư pháp của tỉnh (hoặc thành phố) xin Lý lịch tư pháp số 2 (mất 200.000 VNĐ và 15 ngày chờ).

BƯỚC 3: NỘP HỒ SƠ ONLINE VÀ OFFLINE

3.1. Sau khi đã hoàn thành các hồ sơ ở trên, các bạn scan tất cả scan tất cả thành file PDF và ghi tên từng file (lưu ý: không gộp chung tất cả giấy tờ vào 1 file PDF mà cần chia riêng và ghi tên rõ ràng từng file nhé).

3.2. Vào trang web https://studyinchina.csc.edu.cn/ điền đơn online và upload hết các file đã scan vào mục tương ứng ở cuối form.

3.3. Tiếp theo, in toàn bộ form đăng kí online ra (in ít nhất 2 bản), kí và ghi đầy đủ họ tên ở cuối, kiểm tra lại trang cuối xem đã điền vào ô xác minh tính xác thực của hồ sơ chưa, sau đó gom toàn bộ các giấy tờ lại, cho vào 1 tập hồ sơ đem đi nộp cho trường.

Có nghĩa là bạn sẽ có 2 bộ hồ sơ, 1 bộ hồ sơ apply và submit trên trang website của học bổng, 1 bộ là bản cứng bạn sẽ phải gửi tận tay trường. Không phải là làm online rồi thì không cần làm bản cứng hoặc ngược lại đâu nhé. Sẽ cần cả 2 bản nên các bạn chú ý nhé.

3.4. Sau khi gửi hồ sơ về trường xong, trường sẽ tiến hành xét duyệt hồ sơ, khi hồ sơ đủ sẽ tiến hành cho nộp phí báo danh là 500 – 800 tệ (cái này có thể nhờ người quen bên Trung Quốc thanh toán hộ). Và sau đó là khoảng thời gian chờ đợi để được phỏng vấn. Về vấn đề hướng dẫn phỏng vấn thì hocbongtrungquoc.edu.vn xin được hẹn các bạn ở 1 bài viết khác nhé!

Trên đây là toàn bộ hướng dẫn một cách chi tiết nhất để cách bạn có thể tự apply học bổng chính phủ Trung Quốc. Còn việc để có thể apply được thành công học bổng hay không thì còn cần rất nhiều ở sự nỗ lực của chính bản thân các bạn, hãy cho thấy mình hoàn toàn xứng đáng với học bổng danh giá này nhé. Xin chúc các bạn sẽ gặp nhiều may mắn và thành công!

COMMENTS

Tên

Bài báo,40,Blog,9,Chữ Hán,3,Đời sống,73,Giáo trình,46,Hán ngữ,119,Học tập hiệu quả,86,HSK,40,khác,106,Lịch sử,9,Ngữ pháp Hán ngữ,65,Người Hoa,41,QC,17,Quizlet,12,Tiếng Trung công sở,3,Tiếng Trung Thương mại,2,Tôi và học sinh,22,Tuyển sinh,38,Văn hóa Trung Hoa,34,Về tôi,2,
ltr
item
TIẾNG HOA ĐÔNG NAM BỘ 东南部华语中心 LH0946853386 để học tiếng Hoa: Hướng dẫn chi tiết tự Apply học bổng toàn phần chính phủ Trung Quốc (CSC)
Hướng dẫn chi tiết tự Apply học bổng toàn phần chính phủ Trung Quốc (CSC)
https://static.wixstatic.com/media/087b43_c58a5507d84b409180385c32336ddde5~mv2.png/v1/fill/w_420,h_232,al_c,lg_1,q_85,enc_auto/087b43_c58a5507d84b409180385c32336ddde5~mv2.png
TIẾNG HOA ĐÔNG NAM BỘ 东南部华语中心 LH0946853386 để học tiếng Hoa
https://www.tiendunglhu.com/2022/12/huong-dan-chi-tiet-tu-apply-hoc-bong.html
https://www.tiendunglhu.com/
https://www.tiendunglhu.com/
https://www.tiendunglhu.com/2022/12/huong-dan-chi-tiet-tu-apply-hoc-bong.html
true
5087089046603486458
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS CONTENT IS PREMIUM Please share to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy
0946.85.33.86