F Hào quang và góc khuất cuộc đời của Audrey Hepburn | TIẾNG HOA ĐÔNG NAM BỘ 东南部华语中心 LH0946853386 để học tiếng Hoa

Hào quang và góc khuất cuộc đời của Audrey Hepburn

Audrey Hepburn  là hình ảnh thu nhỏ của sự sang trọng, tinh tế và gu thẩm mỹ  tuyệt vời . Là nàng thơ của nhà thiết kế người Pháp Givenchy, ...

Audrey Hepburn là hình ảnh thu nhỏ của sự sang trọng, tinh tế và gu thẩm mỹ tuyệt vời. Là nàng thơ của nhà thiết kế người Pháp Givenchy,  là một trong những biểu tượng phong cách vĩ đại nhất của thế kỷ 20. Vẻ ngoài đặc trưng của  trong Bữa sáng ở Tiffany’s - chiếc váy đen nhỏ nhắn, kính râm ngoại cỡ - vẫn là một phong cách cổ điển bất hủ đến ngày nay.

Di sản Audrey Hepburn để lại còn nhiều hơn cả tổng số các vai diễn điện ảnh và các cuộc tình nhiều giai đoạn của bà. Hồi nhỏ, Hepburn là một học sinh múa ballet, sau này khi trưởng thành,  là một đại sứ thiện chí cam kết sâu sắc, người đã đi khắp thế giới  Quỹ Khẩn cấp Trẻ em Quốc tế của Liên hợp quốc (UNICEF).

Audrey Hepburn

Audrey Hepburn là một trong những biểu tượng phong cách vĩ đại nhất của thế kỷ 20.

Hình ảnh mang tính biểu tượng nhất của nữ diễn viên không phải là những bức ảnh khi bà còn trẻ, mà là một người phụ nữ tự tin, đồng cảm đang chào đón trẻ em với vòng tay rộng mở như một phần trong công việc nhân đạo của . Có thể nói, hình ảnh của Audrey Hepburn là một trong những hình ảnh được biết đến nhiều nhất và thế giới vẫn say mê câu chuyện của bà trong nhiều thập kỷ sau khi bà qua đời ở tuổi 63.

1929: Audrey Hepburn sinh ra ở Brussels

Audrey Hepburn sinh vào ngày 4/5/1929, tại Brussels. Trong Thế chiến thứ hai, mẹ của Hepburn, nữ Nam tước Hà Lan Ella Van Heemstra, đã đổi tên con mình thành Edda Van Heemstra để che giấu nguồn gốc Anh.

Cuộc sống của Audrey Hepburn những năm 1930  1940

Hepburn học trường nội trú ở Anh khi còn nhỏ nhưng sống ở Hà Lan – nơi bị phát xít Đức chiếm đóng trong Thế chiến thứ hai. Mẹ của  từng là một cảm tình viên của Đức Quốc xã, nhưng khi chú của Audrey Hepburn bị bắt giam và bị sát hại, hai mẹ con chạy trốn đến một thị trấn gần đó. Mẹ của Audrey bắt đầu công việc ủng hộ cuộc kháng chiến. Nhiều năm sau, Hepburn nhớ lại rằng khó khăn trong chiến tranh quá lớn khiến gia đình bà đói đến mức phải ăn củ hoa tulip.

Audrey Hepburn 2

Hepburn trải qua nhiều khó khăn trong Thế chiến thứ hai.

Hepburn từng là y tá tình nguyện trong một bệnh viện điều trị cho những người lính đồng minh bị thương. Là một sinh viên múa ballet, Hepburn đã biểu diễn khiêu vũ để giúp gây quỹ cho Dutch Underground, đôi khi bà đóng vai trò là người chuyển phát nhanh thông điệp cho nỗ lực kháng chiến chống phát xít Đức.

1948: Ra mắt sân khấu với tư cách là một ca sĩ hát hợp xướng

Sau Thế chiến thứ hai, Audrey Hepburn làm người mẫu và học múa ballet ở Amsterdam và London. Năm 1948,  ra mắt trên sân khấu ở London với tư cách là ca sĩ hát hợp xướng trong vở nhạc kịch có tên High Button Shoes.

1951: Vai chính đầu tiên

Vai diễn điện ảnh đầu tiên của Audrey Hepburn là sự xuất hiện không được ghi nhận trong bộ phim One Wild Oat năm 1951. Ở mảng nhạc kịch, vai chính đầu tiên của  là trong vở Gigi được phát hành trên sân khấu Broadway năm 1951, được dựng thành phim vào năm 1958 với sự tham gia của Leslie Caron trong vai chính.

Năm 1953: Giải Oscar cho vai diễn trong phim ‘Roman Holiday’

Hepburn đã giành được giải thưởng của Viện hàn lâm cho vai diễn Công chúa Ann, một nhân vật trốn thoát khỏi nhiệm vụ hoàng gia của mình, trong bộ phim ăn khách Roman Holiday năm 1953. Phim có sự tham gia của Gregory Peck, người đóng vai một phóng viên.

Audrey Hepburn 3

Giành giải Oscar cho vai diễn Công chúa Ann trong phim ‘Roman Holiday’.

1954: Phim giả tình thật với William Holden

Audrey Hepburn đóng vai chính trong Sabrina năm 1954, cũng có sự tham gia của Humphrey Bogart và William Holden. Nữ diễn viên đã nhận được một đề cử Giải Oscar cho vai diễn trong bộ phim hài lãng mạn này.

Hepburn và Holden phải lòng nhau trong quá trình quay phim, kết quả  Holden đồng ý bỏ vợ con  Hepburn. Hepburn là một phụ nữ khao khát được sinh con, nên ngay khi biết Holden đã trải qua một ca thắt ống dẫn tinh nhiều năm trước đó, bà cảm thấy vô cùng thất vọng. Cả hai ngôi sao đều không thể hồi phục hoàn toàn sau cuộc chia tay, mỗi người lại lao vào nhiều cuộc tình, nỗi ám ảnh của Hepburn về việc có con đã khiến cô rơi vào hai cuộc hôn nhân không giống nhau nhưng đều kết thúc bằng ly hôn.

Diễn xuất của Hepburn trong Unforgiven năm 1960 do John Huston đạo diễn, là một trong dấu ấn để đời trong sự nghiệp của bà. Khi đang quay một cảnh trên lưng ngựa, Hepburn đã bị văng khỏi ngựa, vụ tai nạn khiến bà gãy lưng, bà bị sẩy thai vài tháng sau đó.

1960: Con trai đầu lòng chào đời

Năm 1960, Hepburn sinh con đầu lòng, Sean. Bà tiếp tục bị sẩy thai trong lần mang thai tiếp theo, khi thai nhi đã được 6 tháng. Con trai thứ hai của Hepburn, Luca, sinh năm 1970.

1961: Đề cử Oscar lần thứ 4

Một trong những vai diễn điện ảnh mang tính biểu tượng nhất của Audrey Hepburn là đóng vai Holly Golightly trong Bữa sáng ở Tiffany's năm 1961, dựa trên một câu chuyện của Truman Capote. Vai diễn này đã mang về cho Hepburn đề cử giải Oscar lần thứ 4Ban đầu, Capote không muốn Hepburn đảm nhiệm vai diễn này vì ông đã nhắm nó cho Marilyn Monroe.

Năm 1967: Giải Oscar cho phim kinh dị

Hepburn đóng chung với Albert Finney trong Two for the Road vào năm 1967. Đề cử giải Oscar lần thứ 5 của  đến vào cuối năm đó, cho vai diễn một phụ nữ mù trong bộ phim kinh dị Wait Until Dark cùng với Alan Arkin.

Audrey Hepburn 4

Hepburn trở thành Đại sứ thiện chí của UNICEF vào năm 1989.

1968: Ly hôn và tái hôn

Sau khi ly hôn với Mel Ferrer vào năm 1968, Hepburn kết hôn với bác sĩ tâm thần người Ý Andrea Dotti vào năm 1969. Cuộc ly hôn sau đó của họ được hoàn tất vào năm 1982. Người đồng hành cùng bà từ năm 1980 cho đến khi bà qua đời là Robert Wolders, một diễn viên Hà Lan từng kết hôn với nữ diễn viên Merle Oberon.

Những năm 1980: Hoạt động nhân đạo với UNICEF

Hepburn trở thành đại sứ thiện chí của UNICEF vào năm 1989, thực hiện hơn 50 chuyến đi thăm các dự án của UNICEF trên khắp thế giới. Các chuyến đi nhiều nguy hiểm đã đưa ngôi sao đến với các cộng đồng  trẻ em dễ bị tổn thương nhất trên thế giới. Hoạt động của Hepburn nhằm nâng cao nhận thức toàn cầu về một số cuộc khủng hoảng nhân đạo.

1992: Chuyến đi cuối cùng

Chuyến đi cuối cùng của Hepburn cho UNICEF là một sứ mệnh đến Somalia vào tháng 9/1992, sau đó bà phàn nàn về những cơn đau dạ dày. Hai tháng sau,  được chẩn đoán mắc bệnh ung thư ruột thừa.

1993: Qua đời ở Thụy Sĩ

Hepburn qua đời vào ngày 20/1/1993, tại nhà ở Tolochenaz, Thụy Sĩ, sau cuộc chiến với căn bệnh ung thư. Khu mộ của bà ở Tolochenaz là một điểm thu hút hàng trăm nghìn khách du lịch mỗi năm.

COMMENTS

Tên

Bài báo,40,Blog,9,Chữ Hán,3,Đời sống,73,Giáo trình,46,Hán ngữ,119,Học tập hiệu quả,86,HSK,40,khác,106,Lịch sử,9,Ngữ pháp Hán ngữ,65,Người Hoa,41,QC,17,Quizlet,12,Tiếng Trung công sở,3,Tiếng Trung Thương mại,2,Tôi và học sinh,22,Tuyển sinh,38,Văn hóa Trung Hoa,34,Về tôi,2,
ltr
item
TIẾNG HOA ĐÔNG NAM BỘ 东南部华语中心 LH0946853386 để học tiếng Hoa: Hào quang và góc khuất cuộc đời của Audrey Hepburn
Hào quang và góc khuất cuộc đời của Audrey Hepburn
https://suckhoedoisong.qltns.mediacdn.vn/324455921873985536/2022/4/14/photo-1649952153429-1649952154021581008790.jpg
TIẾNG HOA ĐÔNG NAM BỘ 东南部华语中心 LH0946853386 để học tiếng Hoa
https://www.tiendunglhu.com/2023/01/hao-quang-va-goc-khuat-cuoc-oi-cua.html
https://www.tiendunglhu.com/
https://www.tiendunglhu.com/
https://www.tiendunglhu.com/2023/01/hao-quang-va-goc-khuat-cuoc-oi-cua.html
true
5087089046603486458
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS CONTENT IS PREMIUM Please share to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy
0946.85.33.86